• Thấy Kinh Đô là thấy Tết – Nét đẹp Tết Việt qua các sản phẩm Kinh Đô

    Thấy Kinh Đô là thấy Tết – Nét đẹp Tết Việt qua các sản phẩm Kinh Đô

    Bánh Kinh Đô dường như đã trở thành một phần không thể thiếu trong ngày Tết của người Việt Nam qua biết bao nhiêu thế hệ. “Thấy Kinh Đô là thấy Tết” là thông điệp quen thuộc được nhãn hàng Kinh Đô sử dụng xuyên suốt nhiều mùa Tết, nhưng không vì thế mà nó […]

  • Phân tích thị trường là gì? Hướng dẫn chi tiết cho người mới

    Phân tích thị trường là gì? Hướng dẫn chi tiết cho người mới

    Phân tích thị trường liên quan đến việc nghiên cứu thị trường để hiểu các cơ hội và thách thức. Chúng cung cấp cho các thương hiệu sự phong phú về thông tin để họ có thể tối đa hóa tất cả các hoạt động, và đảm bảo cơ hội kết nối với khách hàng cao nhất, cũng như đánh […]

  • 7 Bước lập một kế hoạch truyền thông mẫu hiệu quả

    7 Bước lập một kế hoạch truyền thông mẫu hiệu quả

    Lập kế hoạch truyền thông là một trong những công việc hết sức quan trọng đối với việc tiếp thị kinh doanh của các doanh nghiệp. Với từng yêu cầu và lĩnh vực khác nhau, các kế hoạch mẫu cũng thay đổi. Trong bài viết hôm nay, Marketing24h xin chia sẻ với độc giả kế […]

  • Phân tích môi trường Marketing. Yếu tố nào đóng vai trò “then chốt”?

    Phân tích môi trường Marketing. Yếu tố nào đóng vai trò “then chốt”?

    Trong tiếp thị quảng cáo, phân tích môi trường marketing của doanh nghiệp là bước quan trọng giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Định vị sản phẩm là gì? 5 bước định vị sản phẩm cho doanh nghiệp

    Định vị sản phẩm là gì? 5 bước định vị sản phẩm cho doanh nghiệp

    Định vị sản phẩm nên dựa vào lợi ích sản phẩm đưa ra, khách hàng là ai, định vị sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như thế nào. Cùng tìm hiểu định vị sản phẩm là gì và cách đưa ra lời tuyên bố về định vị sản phẩm ý nghĩa, tập trung và cô đọng.

  • Luận bàn về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Vinamilk

    Luận bàn về mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Vinamilk

    Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Vinamilk là một trong những mô hình được các doanh nghiệp và người làm Marketing quan tâm rất nhiều. Với sự tăng trưởng của ngành sữa Việt Nam và sự cạnh tranh giữa các công ty sản xuất trong và ngoài nước ngày càng lớn. Hãy cùng […]

  • Thị trường ngách là gì? Cách xác định thị trường ngách tiềm năng #1

    Thị trường ngách là gì? Cách xác định thị trường ngách tiềm năng #1

    Lịch sử kinh tế đã cho thấy sự thành công không tưởng các công ty lớn khởi nghiệp từ thị trường ngách. Vậy thị trường ngách là gì, có những ưu nhược điểm gì? Và làm sao để doanh nghiệp xác định được thị trường ngách tiềm năng? Thị trường ngách là gì? Thị trường […]

  • Marketing mix là gì? Giải nghĩa yếu tố trong Marketing Mix 4P và 7P

    Marketing mix là gì? Giải nghĩa yếu tố trong Marketing Mix 4P và 7P

    Marketing Mix (Marketing hỗn hợp) dường như đã rất quen thuộc với các Marketer. Trong bài viết hôm nay hãy cùng tìm hiểu Marketing Mix là gì cũng như ý nghĩa của từng yếu tố trong các loại Marketing Mix 4P và 7P nhé! Marketing Mix là gì ?  Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn […]

  • Marcom là gì? Top 8 công cụ truyền thông tiếp thị hỗn hợp

    Marcom là gì? Top 8 công cụ truyền thông tiếp thị hỗn hợp

    Marcom là gì mà lại có thể giữ được vị trí chủ chốt và có ý nghĩa lớn trong quá trình đi lên của doanh nghiệp? Trong thời đại thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, Marcom đang ngày càng chiếm một vị thế quan trọng và đặc biệt đối với sự phát […]

  • Khái niệm ma trận BCG là gì? Tổng quan ma trận Boston tăng trưởng thị phần

    Khái niệm ma trận BCG là gì? Tổng quan ma trận Boston tăng trưởng thị phần

    Khái niệm ma trận BCG là gì hay SBU trong ma trận BCG là gì là 2 trong số những câu hỏi hòm thư của Marketing 24h nhận được nhiều nhất liên quan tới ma trận Boston tăng trưởng thị phần. Ý nghĩa của Ma trận BCG nêu bật lên mối quan hệ giữa tăng […]

  • M&A là gì? Top 3 thương vụ M&A “tốn giấy mực” tại Việt Nam

    M&A là gì? Top 3 thương vụ M&A “tốn giấy mực” tại Việt Nam

    M&A là gì mà lại khiến các doanh nghiệp cảm thấy “lẫn lộn cảm xúc” mỗi khi nhắc tới keyword này? Thời điểm 2016 – 2018, thị trường Việt Nam đã chứng kiến hàng loạt các thương vụ M&A “tốn giấy mực” như Kido thâu tóm 65% dầu thực vật Tường An, Holcim Việt Nam […]

  • Nghiên cứu thị trường là gì? 6 bước NCTT giúp doanh nghiệp thành công

    Nghiên cứu thị trường là gì? 6 bước NCTT giúp doanh nghiệp thành công

    Trước khi xâm nhập một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới, điều quan trọng mà doanh nghiệp cần làm đầu tiên đó chính là nghiên cứu thị trường. Cùng Marketing24h tìm hiểu định nghĩa của nghiên cứu thị trường là gì và phương pháp để nghiên cứu thị trường một […]

  • Local Brand là gì? BXH các Local Brand hàng đầu Việt Nam 2021

    Local Brand là gì? BXH các Local Brand hàng đầu Việt Nam 2021

    Local Brand là gì? Nền kinh tế nước nhà ngày một tăng trưởng cùng với việc mở cửa kéo theo sự giao thương về kinh tế cũng như văn hóa. Thời trang đường phố có nguồn gốc từ những người da đen ở khu ổ chuột của New York và đã trở thành một phong […]

  • Thị trường mục tiêu là gì? Vai trò và ý nghĩa mà bạn cần nắm rõ

    Thị trường mục tiêu là gì? Vai trò và ý nghĩa mà bạn cần nắm rõ

    Khi một doanh nghiệp bắt đầu khởi động hoạt động đầu tư, họ cần biết được thị trường mục tiêu là gì, có như vậy mới có thể xây dựng mục tiêu đúng đắn và hiệu quả. Hiểu được thị trường mục tiêu là gì giúp doanh nghiệp chiếm được thế chủ động trong việc xâm nhập thị […]

  • Top 10 Digital Agency uy tín nhất Việt Nam

    Top 10 Digital Agency uy tín nhất Việt Nam

    Từ khi còn ngồi trên giảng đường Đại học ngành Marketing, có lẽ một trong số chúng ta đã có những băn khoăn và thách đố nhau sau khi ra trường sẽ “nhúng chân” vào được một trong những digital agency uy tín lớn và nổi tiếng nhất Việt Nam.

  • TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới 2021

    TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới 2021

    Thời trang không chỉ gắn liên với những bộ trang phục cá tính mà còn được đánh giá dựa trên những đôi giày được kết hợp kèm theo. Việc lựa chọn giày đã và đang trở thành một trong những việc tất yếu để quyết định phong cách ăn mặc cũng như gu thời trang của mỗi cá nhân. Cùng tham khảo bài viết sau để điểm tên 18 top thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và thế giới năm 2021 nhé!

  • Thị phần là gì? Cách xác định thị phần tăng trưởng hiệu quả #1

    Thị phần là gì? Cách xác định thị phần tăng trưởng hiệu quả #1

    Thị phần là gì? Ví dụ về thị phần? Làm sao để xác định thị phần tăng trưởng? Đây là một số những từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều về thị phần trong Marketing. Hãy cùng tìm hiểu thị phần là gì cũng như cách xác định thị phần tăng trưởng thông qua […]

  • Thương mại điện tử là gì? Tại sao TMĐT ở Việt Nam lại phát triển

    Thương mại điện tử là gì? Tại sao TMĐT ở Việt Nam lại phát triển

    Bạn có biết thương mại điện tử là gì hay không? Tại sao TMĐT lại phát triển thần tốc tại thị trường Việt Nam? Và liệu còn phát triển nữa không? Hãy cùng tìm hiểu. Đây là thời điểm bùng nổ của internet. Con người không chỉ nhắn tin, gọi điện cho nhau thông qua các trang […]

  • Kênh phân phối là gì? Các chiến lược kênh phân phối hiệu quả

    Kênh phân phối là gì? Các chiến lược kênh phân phối hiệu quả

    Trong kinh doanh việc tạo ra sản phẩm, dịch vụ là chưa đủ. Muốn bán được sản phẩm chúng ta phải đưa sản phẩm, dịch vụ lên kênh phân phối. Việc quan tâm đến kênh phân phối giúp tạo ra thành công cho doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Vậy […]

  • Chiết khấu là gì? Bí kíp sử dụng chính sách chiết khấu để không giảm giá trị sản phẩm

    Chiết khấu là gì? Bí kíp sử dụng chính sách chiết khấu để không giảm giá trị sản phẩm

    Chiết khấu là gì? Chiết khấu là một trong các phương pháp quan trọng hàng đầu được sử dụng trong các chiến lược Marketing nhằm kích thích mua sắm của người tiêu dùng. Hình thức này thường được người tiêu dùng ưa thích bởi họ luôn cảm thấy được họ sẽ nhận được sản phẩm […]