Top 7 bộ phim truyền cảm hứng cho các Marketer

Ngày đăng: 01/01/2022

“Top 7 bộ phim truyền cảm hứng”

Các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, phim ảnh hay hội họa luôn là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các Marketer. Không chỉ mang tính giải trí, một giá trị sản phẩm sẽ gợi mở cho nhiều người suy nghĩ sâu sắc và nhiều suy nghĩ mới mẻ. Danh sách 7 bộ phim dưới đây được các chuyên gia đánh giá cao với những bài học đa dạng về kinh doanh, marketing, ứng dụng công nghệ.

7 bộ phim truyền cảm hứng cho đại số Marketer

1. Thank You For Smoking – Cảm ơn vì khói thuốc (2005)

Không chỉ là tác phẩm điện ảnh ăn khách vào năm 2005, Thank You For Smoking còn là một bài học giảm giá về sự thấu hiểu của khách hàng: Con người luôn muốn được thuyết phục. Kể cả đó là thuốc lá, sản phẩm không được nhiều người yêu thích nhưng nhà tiếp thị – với bản lĩnh ứng phó linh hoạt vẫn có thể “lật ngược tình thế”, thuyết phục khách hàng thay đổi cách nhìn nhận về sản phẩm.

7 bộ phim truyền cảm hứng cho các Marketer thời đại số - Thank you for smoking
7 bộ phim truyền cảm hứng cho các Marketer thời đại số – Thank you for smoking

2. Up In The Air – Bay lên trời cao (2009)

Lấy bối cảnh từ cuộc chiến khởi động kinh tế Mỹ những năm 2008, Up in the air kể về công việc “toàn bộ bên trái” của Ryan Bringham – đó là thay mặt của các ông chủ thẳng tay sa nhân viên của mình. Bài học rút ra cho marketer từ bộ phim này là trước khi đề xuất giải pháp, cần quan tâm đến việc suy nghĩ và điều hành khách hàng trong các tình huống khác nhau. Những điều tốt đẹp, xấu mặt của công việc áp dụng công nghệ tiên tiến cũng dần dần hé mở trong những đoạn phim hấp dẫn tình tiết.

7 bộ phim truyền cảm hứng cho thời đại Marketer - Up In The Air
7 bộ phim truyền cảm hứng cho thời đại Marketer – Up In The Air

3. Mạng xã hội – Mạng xã hội (2010)

Ngay từ cái tên, bộ phim đã nêu vấn đề nóng lên trong thời đại số – mạng xã hội. Lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhà sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg, Mạng xã hội truyền tải nội dung dưới lăng kính của một marketer: từ cảm hứng sáng tạo, quá trình lên kế hoạch, từng bước thực hiện ý tưởng, trong đó cả những thăng trầm mà Facebook đã trải qua cho đến khi phát triển thành “hệ thống mạng xã hội” hiện nay.

Bên cạnh đó, bộ phim đặc biệt tôn vinh bộ sưu tập của Mark, người dẫn dắt một cuộc cách mạng và làm thay đổi hoàn toàn tương tác của con người trong một hệ thống thế giới và có thể là mãi mãi.

4. The Wolf Of The Wall Street – Sói già phố Wall (2010)

Add a movie which marketer could not be miss. Sói già phố Wall dựa trên câu chuyện có thật của một tay chứng khoán tiếng tại trung tâm tài chính lớn nhất thế giới. Những bài học về khám phá trường tiềm năng (bán cổ phiếu định giá thấp cho người giàu), xác định và xoa dịu “điểm đau” – nỗi đau của khách hàng được lồng ghép với những tư duy kinh doanh sắc bén của Sói Già.

Lời thoại cuối phim của nhân vật chính Leonardo DiCaprio đã trở thành huyền thoại của ngành tiếp thị – bán hàng: “Hãy bán cho tôi cây bút này” (Hãy bán cho tôi cây bút này).

5. Moneyball – Cuộc chiến sân cỏ (2011)

Nam tài tử Brad Pitt đã diễn rất tròn vai Billy Beane – một giám đốc điều hành lạc bộ Oakland Athletics đang ở bên bờ vực phá sản. Đội bóng của anh thua liên tiếp 11 trận trong đầu mùa giải và không nhận được bất cứ tài khoản nào. Billy Beane đã từng làm cách nào để khu vực đám quái vật của mình? Câu trả lời nằm ở chỗ anh thực hiện chiến dịch tuyển mộ đặc biệt dựa trên số liệu (data-driven), phân tích cầu thủ bóng để xác định tỷ lệ phần trăm chiến thắng của cả trận.

Ban đầu, ý tưởng này phải gặp phản đối quyết định “ai lập một đội bóng bằng máy tính.Bóng không phải là môn học. Nó phụ thuộc vào kinh nghiệm và trực tiếp. ” Tuy nhiên, những con số khô khan đã chứng nhận giá trị của nó và trở thành yếu tố quan trọng nhất trong quá trình đưa ra quyết định trong lĩnh vực bóng đá, cũng như tiếp thị.

Câu nói nổi tiếng trong phim của Billy Beane: “Thích nghi hoặc chết” (Thích nghi hoặc là chết).
Câu nói nổi tiếng trong phim của Billy Beane: “Thích nghi hoặc chết” (Thích nghi hoặc là chết).

6. The Circle – Vòng xoay ảo (2017)

The Circle làm việc với một môi trường làm việc trong mơ ở thung lũng Silicon, nơi nhân vật Mae Holland (do Emma Watson thủ vai) từ một nhân viên mới được khám phá trong di động ứng dụng dự án. Không khó để chúng ta nhận ra công ty trong phim này có nét tương đồng với những “gã khổng lồ” công nghệ ngoài đời thực như Google, Facebook và Apple.

Phim cũng được cập nhật đến sự phá vỡ trong công nghệ – thiết bị ghi hình chỉ nhỏ bằng áo choàng nhưng có khả năng phát trực tiếp mọi lúc mọi nơi. Câu hỏi đặt ra là: Liệu những công ty tiến hành, tản mát sự tư riêng của con người?

7. The Founder – Nhà sáng lập (2017)

Người sáng lập là câu chuyện về Ray Kroc, một nhân viên bán máy lắc sữa với bản lĩnh và trí thông minh thuyết phục thành công của anh em nhà Richard và Maurice McDonald cho tôi được độc quyền mở quyền thương mại.

Người xem lôi cuốn vào tư duy kinh doanh thông tin của Ray Kroc. Từ một cửa sổ nhỏ, McDonald’s trở thành biểu tượng đế chế ăn nhanh nhất thế giới. Đây được đánh giá là một trong những bài học kinh doanh hay nhất là mọi thời đại trong lĩnh vực marketing – bán hàng nói chung và ngành F&B nói riêng.

>> Xem thêm: 13 bộ phim về kinh doanh trên Netflix thổi bùng cảm hứng khởi nghiệp


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!