Tư duy cho ngành marketing bất động sản

Digital-marketing-bat-dong-san-ha-duong-hoang-dat-mres

Tư duy cho ngành marketing bất động sản

Không thể phủ nhận digital marketing bất động sản giúp việc tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn cho môi giới. Ngoài các kênh truyền thống đã lỗi thời và ảnh hưởng dịch Covid-19 như: phát tờ rơi, dán cột điện, treo phướn, đăng tin đều khó triển khai và không còn đem lại hiệu quả. Từ đây digital marketing bất động sản càng phát huy được lợi thế của mình

Digital marketing Bất động sản giúp môi giới bất động sản tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng, bán nhiều loại hình và phân khúc bất động sản khác nhau.

marketing-bat-dong-san-mres-marketing24h.vn

Digital marketing bất động sản và đây mới và hướng đi đúng cho anh em môi giới.

Và mình nói thẳng mình đang “lùa gà” đây

  • Sẽ không quá hoa mỹ trong câu văn nên anh em đọc kỹ từng câu từng chữ và tất nhiên nhiều anh em nói mình cái gì giỏi thì không nên làm miễn phí, học theo joker, mà thôi tính mình chia sẻ được gì mình share nên ok let’s go
  • Nội dung sẽ phù hợp cho chủ sàn, CEO, GDKD, marketing in house, mấy anh em sale cũng có thể vào đọc coi sàn mình nó đang vận hành marketing như nào, lâu lâu thấy làm sai thì ngứa mồm chửi vài câu cho sang mồm cũng có căn cứ chửi nhé anh em :))

1. Phân biệt marketing và là digital marketing ngành bất động sản

Vậy marketing bất động sản là gì? Là khơi gợi được nhu cầu khách hàng bằng tất cả các công cụ, hình thức trao đổi có thể và thoả mãn nhu cầu của khách hàng ấy gọi là marketing. 

Lấy ví dụ đơn giản nhất để anh em dễ hiểu khách hàng A muốn mua bất động sản cao cấp để hưởng lạc, an nhiên, giải stress,… và sale A lại bán cho khách hàng A căn hộ mặt tiền quốc lộ và tư vấn kết nôi giao thông thuận lợi => không chốt được => toang

Vậy digital marketing bất động sản là thoả mãn nhu cầu ấy qua việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng. 

Ok sơ sơ về đọc và hiểu tí bên trên chúng ta đi đến phần tiếp theo là hiểu và đọc :))

2. 3 Kênh truyền thông Paid media, Owned media, Earned media.

Paid-media-Owned-media-Earned-media-mres-marketing24h.vn
3 kênh truyền thông Paid media, Owned media, Earned media.

bây giờ nhìn lại mình xem hiện tại chúng ta đang nắm giữ nhưng kênh marketing của ngành bất động sản nào trong 3 kênh marketing sau:

– Paid media (truyền thông phải trả tiền): 

Cái này gọi là không làm mà đòi có ăn nè, phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết PR trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng Influencers, hay chạy quảng cáo Facebook ads, Google ads, Zalo ads,…

– Owned media (truyền thông sở hữu): 

Là những gì mình nắm giữ thuộc sở hữu của mình, bao gồm các trang fanpage trên mạng xã hội như kênh fanpage trên Facebook hay Youtube,…

– Earned media (truyền thông lan truyền): 

Các thảo luận tự nhiên (khi mình viết bài này cho anh em đọc thì đồng nghĩa mình cũng đang làm earned media nhé lý do tại sao mình lại ghi mình lùa gà bên trên nha anh em :v), 

Khi đó khách hàng trở thành kênh quảng bá của thương hiệu.

 Earned media có thể kết hợp cả Paid mediaOwned media, vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó 

=> Earned media được hình thành

3. Lập kế hoạch marketing bất động sản

  • Bước 1:

Xây dựng kênh Owned trước, kiểm xem doanh nghiệp đã có các công cụ marketing bất động sản gì trong 3 kênh lớn bên trên (có page chưa, có web chưa, có kênh youtube chưa,… Chưa có gì cho đi làm gấp đi)

Trong bước 1 này cũng phát sinh khá nhiều vấn đề và cũng phải lập kế hoạch chi tiết cho bước này như web chuẩn SEO chưa, page thì cần những nội dung gì? Vân vân mây mây 

(Những phần đi vào chi tiết này sẽ được mình soạn lại vào những phần tiếp theo anh em nhé, dài quá anh em không đọc đâu)

  • Bước 2:

Thực hiện kênh Paid, điển hình là chạy Facebook ads, Google ads, Zalo ads,… để ra khách, để ra nhân sự, để ra cộng tác viên. 

Vậy ông nội marketing lại phải lập kế hoạch ở phần này, có rất nhiều vấn đề ở đây như chạy Facebook vào thời điểm nào, chạy GG vào thời điểm nào, hay với dự án nào cũng là điểm quan trọng anh em cần chú ý. 

Trên những kênh này khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều trigger và để ra số lượng nhiều cũng như chất lương nét cao, thì phải tối ưu ở đây hay còn gọi với tên mỹ miều là tối ưu quảng cáo

(Ok phần đi chi tiết sẽ được viết ở các bài viết tiếp theo nhé) 

  • Bước 3:

 Chủ sàn cho làm những chiến dịch viral, khó viết bài như này quá thì ok chỉ cần cho sale sàn mình chia sẽ thật nhiều hình ảnh liên quan đến công ty bất động sản cũng là 1 cách vừa ít tốn chất xám, vừa không tốn tài nguyên mà xưa giờ hiệu quả.

(nhớ là gắn hashtag cty hoặc sản phẩm, nói chung là để lại 1 dấu ấn 1 signature lại là ổn ổn rồi).

Còn không thì cứ lấy logo cây mình mà vã ads, ghi thêm mấy cái gì đó hài hài khác người 1 tí để tạo tương tác. 

Cái này mình làm hoài như “Rãnh quá chạy ads cho vui, giàu quá chạy ads cho vui rồi để logo MRES vào” 

=> kết hợp cả 2 kênh để tạo ra kênh Earned hiệu quả hơn.

Và tất nhiên rồi, tất cả những chiến dịch anh em tạo ra đều phải hoạch định mục tiêu, đích đến, tiêu chí cần đạt sau đó kết hợp nó lại thì mới hiệu quả. 

  • Ví dụ: Facebook ads, Google ads để chạy tìm khách mới, Email, Offical account để chăm sóc khách hàng,… Chứ cứ vác súng ra bắn đại thì còn lâu mới trúng nhé.
  • Hoặc đặt ra đề bài: Sale A Trong tháng 6 cần bán 3 sản phẩm, tổng phí về tay là 150 triệu.

Bước 1: Nghiên cứu

Check lại sale A đang có những gì trong 3 kênh bên trên

Ok ra được những kênh có thể bắt tay vào luôn:

  • Đăng tin các trang rao vặt (bds, chotot, …) => tỉ lệ bao nhiêu tin ra 1 khách quan tâm => 50 tin ra 1 khách quan tâm => số tiền cho 50 tin là bao nhiêu
  • Chạy FB ví dụ tỉ lệ chốt trung bình từ trước đến giờ của Sale A là 30 lead/giao dịch => 1 lead theo dự án này ~100k=> nhẩm sơ 3-5 triệu/ giao dịch
  • Chạy GG ví dụ tỉ lệ chốt là 15 lead/GD => 1 lead 200k => ngân sách/giao dịch ?
  • Có website đã đi chuẩn SEO => soạn keyword theo dự án => lên nội dung theo keyword => chờ khách gọi

Bước 2: Thực thi

Bạn lợi thế kênh nào, bạn thấy tự tin với kênh nào nhất thì chạy kênh đó, cộng thêm may mắn và độ đẹp trai.

Bước 3: Tối ưu đo lường.

Mình tin khi bạn ra được những con số như này thì việc bán được hàng là cực kỳ đơn giản, kể cả bạn xui quá và cũng không đẹp trai như mình thì ok khi bạn chia nhỏ số liệu ra, thì bạn vẫn check được là mình sai ở đâu và sai ở đâu gấp đôi ở đó. :)))

____________

4. Các kênh quảng cáo dành cho ngành bất động sản

Vâng, sau một hồi chém gió vẫn chưa có gì cho quí zị ra khách được cả tuy nhiên, phần này sẽ là phần tóm lược 1 số công cụ marketing triển khai ngành bất động sản

Một số kênh chủ đạo hiện nay: Search, Social, Display,…

Social-Media-Platform-marketing-bat-dong-san
Các nền tảng quảng cáo hiện nay

– Facebook

Mục tiêu khơi gợi nhu cầu khách hàng, phù hợp với dự án 3 tỏi đổ lại, cao hơn thì đi học đi rồi chỉ sâu hơn :))

Tối ưu bằng nội dung, kỳ vòng khách hàng, trải nghiệm sau nhấp, đối với lead là form, đối với tin nhắn là tin nhắn chào mừng 

(chả có con kỷ mẹ nó thuật gì ở đây cao siêu như các thầy hay nói cả)

– Goolgle

Mục tiêu thu gom khách hàng có nhu cầu, phù hợp với dự án đang có sóng, có lượt tìm kiếm trên Google, 

Vẫn có cách chạy cho dự án không có search nhưng thôi giỏi cái gì thì không là cái đó miễn phí nên hông chỉ đâu :v

Tối ưu bằng keyword, kỳ vọng khách hàng, trải nghiệm sau nhấp, nó là trang đích.

– Zalo

Tương tự Facebook, nhưng hình thức tính tiền là CPC (cost per click) 

Nên hạn chế lượng click nhầm vào bằng cách để full giá dự án thay vì để 30% giá bán như chạy FB, ngoài ra còn nhiều cách nữa và cũng hông chỉ đâu kkk

– SEO

Tương tự Google ads, nhưng tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên hơn. 

Cần audit website rất nhiều, phải xây dựng nội dung xung quanh keyword đó nên cần am hiểu sản phẩm, thị trường để làm nội dung, khá tốn thời gian. 

Tối ưu bằng keyword, nội dung, website, hạ tầng kỹ thật khá nhiều.

– Email marketing

Thường sẽ dùng kênh này để làm phễu marketing, sau đó lên kịch bản cho từng nội dung mail 

=> Tối ưu kịch bản mail rất nhiều chứ không phải đi spam mail như anh em thường làm

– Các dạng banner

Tạo được CTA (call to action) điều hướng người dùng thực hiện 1 hành động 1 sự kiện nào đó mà nhà quảng cáo mong muốn, chứ không phải làm nhìn cho đẹp là xong

– Các loại Landing page

Lead generation landing page, Click-through landing page, Squeeze landing page, Splash landing page, Sales landing page, Pitch landing page

=> lên google tìm hiểu nó là gì và công dụng ra sao nha, nhiều quá viết không nổi

Kết thúc phần 1, bài viết tiếp theo mình sẽ đi chi tiết 1 hoặc vài platform cho anh em nắm sâu hơn, và cũng tuỳ thuộc và độ like share cắt của bài này có nhiều không nữa :v

Có thể bạn quan tâm:

Khoá học digital marketing bất động sản uy tín tốt nhất 2021