Không thể phủ nhận digital marketing bất động sản giúp việc tìm kiếm khách hàng dễ dàng hơn cho môi giới. Ngoài các kênh truyền thống đã lỗi thời và ảnh hưởng dịch Covid-19 như: phát tờ rơi, dán cột điện, treo phướn, đăng tin đều khó triển khai và không còn đem lại hiệu quả. Từ đây digital marketing bất động sản càng phát huy được lợi thế của mình
Digital marketing Bất động sản giúp môi giới bất động sản tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng, bán nhiều loại hình và phân khúc bất động sản khác nhau.
Nội dung
Và mình nói thẳng mình đang “lùa gà” đây
Vậy marketing bất động sản là gì? Là khơi gợi được nhu cầu khách hàng bằng tất cả các công cụ, hình thức trao đổi có thể và thoả mãn nhu cầu của khách hàng ấy gọi là marketing.
Lấy ví dụ đơn giản nhất để anh em dễ hiểu khách hàng A muốn mua bất động sản cao cấp để hưởng lạc, an nhiên, giải stress,… và sale A lại bán cho khách hàng A căn hộ mặt tiền quốc lộ và tư vấn kết nôi giao thông thuận lợi => không chốt được => toang
Vậy digital marketing bất động sản là thoả mãn nhu cầu ấy qua việc sử dụng Internet, thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm và các kênh khác để tiếp cận người tiêu dùng.
Ok sơ sơ về đọc và hiểu tí bên trên chúng ta đi đến phần tiếp theo là hiểu và đọc :))
bây giờ nhìn lại mình xem hiện tại chúng ta đang nắm giữ nhưng kênh marketing của ngành bất động sản nào trong 3 kênh marketing sau:
– Paid media (truyền thông phải trả tiền):
Cái này gọi là không làm mà đòi có ăn nè, phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết PR trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng Influencers, hay chạy quảng cáo Facebook ads, Google ads, Zalo ads,…
– Owned media (truyền thông sở hữu):
Là những gì mình nắm giữ thuộc sở hữu của mình, bao gồm các trang fanpage trên mạng xã hội như kênh fanpage trên Facebook hay Youtube,…
– Earned media (truyền thông lan truyền):
Các thảo luận tự nhiên (khi mình viết bài này cho anh em đọc thì đồng nghĩa mình cũng đang làm earned media nhé lý do tại sao mình lại ghi mình lùa gà bên trên nha anh em :v),
Khi đó khách hàng trở thành kênh quảng bá của thương hiệu.
Earned media có thể kết hợp cả Paid media và Owned media, vì qua hai kênh truyền thông này, đối tượng của chiến dịch marketing mới được biết tới và khi khách hàng tự tạo ra những thảo luận về nó
=> Earned media được hình thành
Xây dựng kênh Owned trước, kiểm xem doanh nghiệp đã có các công cụ marketing bất động sản gì trong 3 kênh lớn bên trên (có page chưa, có web chưa, có kênh youtube chưa,… Chưa có gì cho đi làm gấp đi)
Trong bước 1 này cũng phát sinh khá nhiều vấn đề và cũng phải lập kế hoạch chi tiết cho bước này như web chuẩn SEO chưa, page thì cần những nội dung gì? Vân vân mây mây
(Những phần đi vào chi tiết này sẽ được mình soạn lại vào những phần tiếp theo anh em nhé, dài quá anh em không đọc đâu)
Thực hiện kênh Paid, điển hình là chạy Facebook ads, Google ads, Zalo ads,… để ra khách, để ra nhân sự, để ra cộng tác viên.
Vậy ông nội marketing lại phải lập kế hoạch ở phần này, có rất nhiều vấn đề ở đây như chạy Facebook vào thời điểm nào, chạy GG vào thời điểm nào, hay với dự án nào cũng là điểm quan trọng anh em cần chú ý.
Trên những kênh này khách hàng sẽ phải trải qua rất nhiều trigger và để ra số lượng nhiều cũng như chất lương nét cao, thì phải tối ưu ở đây hay còn gọi với tên mỹ miều là tối ưu quảng cáo
(Ok phần đi chi tiết sẽ được viết ở các bài viết tiếp theo nhé)
Chủ sàn cho làm những chiến dịch viral, khó viết bài như này quá thì ok chỉ cần cho sale sàn mình chia sẽ thật nhiều hình ảnh liên quan đến công ty bất động sản cũng là 1 cách vừa ít tốn chất xám, vừa không tốn tài nguyên mà xưa giờ hiệu quả.
(nhớ là gắn hashtag cty hoặc sản phẩm, nói chung là để lại 1 dấu ấn 1 signature lại là ổn ổn rồi).
Còn không thì cứ lấy logo cây mình mà vã ads, ghi thêm mấy cái gì đó hài hài khác người 1 tí để tạo tương tác.
Cái này mình làm hoài như “Rãnh quá chạy ads cho vui, giàu quá chạy ads cho vui rồi để logo MRES vào”
=> kết hợp cả 2 kênh để tạo ra kênh Earned hiệu quả hơn.
Và tất nhiên rồi, tất cả những chiến dịch anh em tạo ra đều phải hoạch định mục tiêu, đích đến, tiêu chí cần đạt sau đó kết hợp nó lại thì mới hiệu quả.
Bước 1: Nghiên cứu
Check lại sale A đang có những gì trong 3 kênh bên trên
Ok ra được những kênh có thể bắt tay vào luôn:
Bước 2: Thực thi
Bạn lợi thế kênh nào, bạn thấy tự tin với kênh nào nhất thì chạy kênh đó, cộng thêm may mắn và độ đẹp trai.
Bước 3: Tối ưu đo lường.
Mình tin khi bạn ra được những con số như này thì việc bán được hàng là cực kỳ đơn giản, kể cả bạn xui quá và cũng không đẹp trai như mình thì ok khi bạn chia nhỏ số liệu ra, thì bạn vẫn check được là mình sai ở đâu và sai ở đâu gấp đôi ở đó. :)))
____________
Vâng, sau một hồi chém gió vẫn chưa có gì cho quí zị ra khách được cả tuy nhiên, phần này sẽ là phần tóm lược 1 số công cụ marketing triển khai ngành bất động sản
Một số kênh chủ đạo hiện nay: Search, Social, Display,…
Mục tiêu khơi gợi nhu cầu khách hàng, phù hợp với dự án 3 tỏi đổ lại, cao hơn thì đi học đi rồi chỉ sâu hơn :))
Tối ưu bằng nội dung, kỳ vòng khách hàng, trải nghiệm sau nhấp, đối với lead là form, đối với tin nhắn là tin nhắn chào mừng
(chả có con kỷ mẹ nó thuật gì ở đây cao siêu như các thầy hay nói cả)
– Goolgle
Mục tiêu thu gom khách hàng có nhu cầu, phù hợp với dự án đang có sóng, có lượt tìm kiếm trên Google,
Vẫn có cách chạy cho dự án không có search nhưng thôi giỏi cái gì thì không là cái đó miễn phí nên hông chỉ đâu :v
Tối ưu bằng keyword, kỳ vọng khách hàng, trải nghiệm sau nhấp, nó là trang đích.
– Zalo
Tương tự Facebook, nhưng hình thức tính tiền là CPC (cost per click)
Nên hạn chế lượng click nhầm vào bằng cách để full giá dự án thay vì để 30% giá bán như chạy FB, ngoài ra còn nhiều cách nữa và cũng hông chỉ đâu kkk
– SEO
Tương tự Google ads, nhưng tiếp cận khách hàng 1 cách tự nhiên hơn.
Cần audit website rất nhiều, phải xây dựng nội dung xung quanh keyword đó nên cần am hiểu sản phẩm, thị trường để làm nội dung, khá tốn thời gian.
Tối ưu bằng keyword, nội dung, website, hạ tầng kỹ thật khá nhiều.
– Email marketing
Thường sẽ dùng kênh này để làm phễu marketing, sau đó lên kịch bản cho từng nội dung mail
=> Tối ưu kịch bản mail rất nhiều chứ không phải đi spam mail như anh em thường làm
– Các dạng banner
Tạo được CTA (call to action) điều hướng người dùng thực hiện 1 hành động 1 sự kiện nào đó mà nhà quảng cáo mong muốn, chứ không phải làm nhìn cho đẹp là xong
– Các loại Landing page
Lead generation landing page, Click-through landing page, Squeeze landing page, Splash landing page, Sales landing page, Pitch landing page
=> lên google tìm hiểu nó là gì và công dụng ra sao nha, nhiều quá viết không nổi
Kết thúc phần 1, bài viết tiếp theo mình sẽ đi chi tiết 1 hoặc vài platform cho anh em nắm sâu hơn, và cũng tuỳ thuộc và độ like share cắt của bài này có nhiều không nữa :v
Có thể bạn quan tâm: