Lý giải vì sao Vinamilk luôn là thương hiệu thành công trên kênh Digital?

Ngày đăng: 18/01/2022

Chúng tôi đều biết rằng khách hàng càng ngày càng có nhiều thời gian để trực tuyến. Và Vinamilk đã hiểu thấu hiểu người dùng và nhìn ra được cơ hội nhận thức của khách hàng về phía mình bằng kỹ thuật số.

Vì sao Vinamilk luôn là thương hiệu rất thành công trên kênh Digital?

Để tiếp cận với những người phụ nữ đặc biệt là các bà mẹ, với nội dung gần với họ, nhãn hàng được sử dụng 3 bao gồm: chiến lược Youtube, tạo lượng tương tác và thực hiện video dài với nội dung đánh giá insight khách hàng.

Bằng cách bắt xu hướng nội dung và đầu tư vào video trực tuyến, định thức thương hiệu Vinamilk đã tăng lên và trở thành thương hiệu mặt hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á đạt 1 triệu lượt theo dõi trên Youtube. Video quảng cáo luôn là điểm nội bật trong chiến dịch tiếp thị của Vinamilk. Nhưng cũng giống như các nhãn hàng khác ở Việt Nam, Vinamilk cũng tập trung vào quảng cáo nhé.

Tuy nhiên, với 55 triệu người dùng Internet khắp cả nước, trong đó cứ 4 người trên 5 người mẹ xem video trực tuyến ít nhất là 1 lần 1 tuần. Vinamilk nhận thấy lượng khán giả tiếp cận với video trực tuyến sẽ rất cao. Vì thế, this hàng nhãn đã được dựng sẵn chiến lược gia tăng và nhận biết thương hiệu đối với phụ nữ, đặc biệt là các bà mẹ.

Sử dụng phương thức giải trí để tiếp cận các bà mẹ Việt Nam 

Đối với onine video về hàng tiêu dùng, những người mẹ Việt Nam đặc biệt được thu hút bởi những nội dung liên quan đến gia đình bao gồm: phim hoạt hình, video về đồ ăn thức uống. Tuy nhiên, nội dung tập trung vào gia đình lại không được khai thác nhiều ở Việt Nam.

Có thể nói đây chính là cơ hội để Vinamilk xây dựng chiến lược cho nội dung đang dần bị lãng quên. Vinamilk quyết định phát triển nội dung thu hút, nhắm đến đối tượng là gia đình bằng cách sử dụng chiến lược “anh hùng, trung tâm, trợ giúp”, một hình thức tiếp cận khách hàng mới cho các thương hiệu Việt Nam.

Anh hùng

Để tương tác trên mạng với phụ nữ Việt Nam tốt hơn, Vinamilk ưu tiên đầu tư và tạo ra các video bắt xu hướng âm nhạc và mời các nhân vật nổi tiếng trên Youtube như diễn viên Huỳnh Lập và Thu Trang. To be a gain field and the display at the start, mỗi nền tảng nội dung nền (anh hùng) đều được tư vấn chạy các quảng cáo trên Youtube và quảng cáo video TrueView.

  • Hub

Để người xem tiếp tục quay lại nhiều hơn, giữ chân sự quan tâm của mẹ và bé, Vinamilk đã phát triển các video chuỗi như: chuỗi video các bài hát trẻ em và chuỗi “Trang trại sạch sẽ”. Vì nội dung Hub có khả năng thu hút lượng người theo dõi cao hơn, nên Vinamilk chi ít quảng cáo hơn cho các loạt bài này.

  • Cứu giúp

Vinamilk cũng tạo ra nội dung cung cấp những mẹo hay cho bố mẹ. Hạn chế như series nấu ăn với tên gọi Món ngon từ Vinamilk. Cung cấp những hướng dẫn nấu ăn khi khách hàng cần. Bằng cách sắp xếp chiến lược chi tiêu quảng cáo trên YouTube để lấy lại đầu tư ban đầu và tối ưu hóa tiêu đề video, hình thu nhỏ, thẻ dữ liệu (siêu dữ liệu) và danh sách phát để tăng lượt xem tự nhiên, Vinamilk nhận Đã thấy người đăng ký YouTube của mình tăng nhanh đáng kể.

Khách hàng chỉ xem những nội dung có liên quan đến mình

Vinamilk is an certificate for the public when built-in content. Bằng cách sử dụng những người dùng dữ liệu để tạo ra những chiến lược nội dung rõ ràng, thương hiệu này đã duy trì được lượng theo dõi của phụ nữ Việt. Vinamilk không chỉ là thương hiệu thành công trong việc tạo ra video Youtube mà còn là một đơn vị được xây dựng Youtube (Youtube Creator) đúng nghĩa. Vì tập trung ưu tiên cho nội dung chiến lược, nên Vinamilk đã trở thành thương hiệu mặt hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á điểm 1 triệu lượt theo dõi trên Youtube. 

Trong vòng 365 ngày, kênh đã đạt 1.567 tổng thời gian xem, tăng 122% so với tổng thời gian hàng năm (YOY – theo năm). Thương hiệu cũng chạm mốc 575 lượt xem và tăng 141% so với lượt xem tổng thể YoY. This is well for the make up the content that good can đáp ứng nhu cầu của người xem, thúc đẩy cả thương hiệu nhận thức (nhận thức) và tương tác tăng cường, đặc biệt là với video có thời gian dài.

Tại Việt Nam, các hộ gia đình thường xuyên sử dụng sản phẩm sữa cũng thường xuyên kết nối với internet. Do áp dụng chiến lược kỹ thuật số đầu tiên của YouTube, Vinamilk đã tìm ra một cách mới để kết nối với các bà mẹ Việt Nam và xây dựng công nhận thương hiệu.

Thời gian tới, Vinamilk lên kế hoạch tiếp tục phát triển chiến lược nội dung bằng cách sử dụng cộng cụ Director Mix của Youtube để tạo quảng cáo cá nhân hóa trên quy mô lớn. “Vinamilk nhận thấy sự phát triển marketing không phải là một công thức mà là cơ hội để phục vụ người dùng một cách tốt hơn.

Vinamilk đã trở thành vàng tiêu chuẩn trong công việc xây dựng nội dung, kết nối với khách hàng. Trở thành công ty hàng đầu tiên sử dụng ở Đông Nam Á được một nút vàng khi đạt hơn 1 triệu người đăng ký trên YouTube là một thành viên tuyệt vời và sẽ là một điểm đáng tự hào cho toàn bộ cộng đồng tiếp thị Việt Nam Nam. “- Nitin Gajria, giám đốc Google khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia nhận định.

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!