Viral Marketing là gì? Lợi ích của Viral Marketing đối với các doanh nghiệp Viral Marketing là gì?

VIRAL MARKETING LÀ GÌ?

Viral Marketing là gì? Hình thức marketing này có gì nổi bật mà ngày càng được nhiều doanh nghiệp triển khai. Những lợi ích của hình thức marketing Viral mang lại là gì? Tất cả hãy cùng chúng tôi giải đáp thông qua bài viết sau đây nhé!

Viral Marketing là gì?

Viral Marketing – Tiếp thị lan truyền đã và đang mang lại những thành công nhất định cho các nhà Marketing. Mở đầu bài viết này, Marketing24H sẽ cùng bạn đọc đi tìm hiểu rõ hơn khái niệm “Viral Marketing là gì?” nhé!

Viral Marketing được biết tới là chiến dịch tiếp thị lan truyền với mục tiêu rõ nhất là nhằm khuyến khích cá nhân nào đó chia sẻ, lan tỏa tiếp thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới người dùng để tăng trưởng theo cấp số nhân qua các kênh marketing. Đích đến cuối cùng là giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hoặc bán hàng.

Viral Marketing là gì mà lại có sức lan tỏa lớn tới như vậy?
Viral Marketing là gì mà lại có sức lan tỏa lớn tới như vậy?

Marketing cũng giống như con virus có sự nhân rộng nhanh chóng, tạo sự bùng nổ thông điệp tới hàng ngàn tận chí hàng vạn người. Hình thức Viral marketing được nhắc đến với cái tên “word of mouth” truyền miệng để tạo tiếng vang, mạng lưới tiếp thị, đòn bẩy truyền thông. Và hiển nhiên hình thức này được khẳng định là một chiến dịch tiếp thị lan truyền với quy mô rộng lớn và thành công nhất.

Khi các doanh nghiệp triển khai thì lợi ích Viral Marketing là gì?

Đương nhiên, doanh nghiệp, đơn vị và hộ kinh doanh nào lại không muốn thành công, hiệu quả. Và bất cứ nhà tiếp thị nào đều mong muốn chiến dịch của mình có sức lan truyền mạnh mẽ. Viral Marketing là chiến dịch được xem như là công cụ nâng thương hiệu đến gần với khách hàng. Vậy thực chất lợi ích Viral Marketing là gì khi doanh nghiệp thực hiện chiến dịch này?

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

Để chiến dịch tiếp thị lan truyền mạnh mẽ thì ban đầu doanh nghiệp cần bỏ ra số chi phí quảng cáo thông qua các kênh social, pr, tivi,… để tiếp cận khách hàng. Nhưng tới khi đã tạo được tiếng vang thì chi phí quảng cáo, tiếp cận khách hàng gần như bằng không. Nó khác biệt hoàn toàn với những chiến dịch truyền thông khác khi vẫn phải có chi phí duy trì thì mới đạt hiệu quả.

Sử dụng Viral trong marketing giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo
Sử dụng Viral trong marketing giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo

Bởi Viral marketing thì khách hàng sẽ thay bạn làm nhiệm vụ của quảng cáo và truyền tải thông điệp tới nhiều người hơn. Đôi khi hiệu quả lại cao gấp nhiều lần so với các hình thức quảng cáo khác. Tuy nhiên, để làm được điều này bạn cần tạo ra tưởng thật bùng nổ và độc đáo. Đây chính là mấu chốt của Viral marketing.

Khả năng tiếp cận cực kỳ lớn

Viral Marketing là gì? Đây là chiến thuật marketing gần đây đã tạo ra sự bùng nổ lớn. Khi đã phát tán, chiến thuật này có sức lan truyền đến tốc độ mà bạn không ngờ tới. Đây cũng là lợi thế của Viral Marketing mà các doanh nghiệp đánh giá cao và lựa chọn.

Chắc bạn đã thấy nhiều thương hiệu sau một đêm bỗng trở thành phổ biến và có mặt trên mọi mặt báo, kênh social hay trên truyền hình. Phía sau sự thành công đó là cả quá trình dài của một tập thể.

Làm Viral Marketing giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn
Làm Viral Marketing giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng lớn

Tăng nhận thức về thương hiệu

Chiến lược Viral marketing thường được nhiều người chia sẻ tại sự lặp đi lặp lại cho người đọc. Điều đó vô tình tạo sự ghi nhớ về thương hiệu trong nhận thức của người dùng. Khi sản phẩm hay dịch vụ có nhiều người nhắc tới giúp tạo lòng tin cho khách hàng.

Viral Marketing là gì cùng những thông tin về chiến thuật này cũng như lợi ích mà nó mang lại đều chia sẻ qua các mục trên. Mong rằng qua bài viết bạn có thêm thông tin hữu ích về hình thức marketing này. Đồng thời hy vọng những người làm Marketing chuyên nghiệp sẽ biết vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất.

Tìm hiểu thêm về Tiếp thị liên kết tại đây:

Affiliate Marketing là gì? Mẹo đầu tư vào Affiliate Marketing hiệu quả

Tagged: