Wobbler là gì? Wobbler có mấy loại? Wobbler mua ở đâu? là những câu hỏi thường gặp trong kinh doanh nếu bạn đang sở hữu một cửa hàng hoặc một chuỗi kinh doanh. Wobbler mang lại hiệu quả quảng cáo, nhận diện thương hiệu mà marketing cực kì hiệu quả. Cùng Marketing24h tìm hiểu wobbler là gì trong bài viết dưới đây.
Nội dung
Wobbler tiếng Việt còn gọi là con nhún quảng cáo, wobbler được dùng trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu một cách hiệu quả với chi phí thấp. Chúng được đặt gọn gàng, tinh tế tại các vị trí trên quầy siêu thị, cửa hàng và mang thông tin giá, giới thiệu các chương trình khuyến mại, giảm giá, chiết khấu… Wobbler có khả năng đung đưa, xoay ở nhiều tư thế hiển thị và kẹp ở nhiều vị trí một cách dễ dàng.
Thời điểm doanh nghiệp mới bắt đầu sẽ tốn rất nhiều chi phí quảng cáo nên việc tiết kiệm ngân sách là điều mà các doanh nghiệp luôn hướng tới. Dù wobbler không thể tiếp cận được khách hàng nhưng nó sẽ là phương án tốt nhất giúp bạn quảng cáo các sản phẩm đang được giảm giá hay những ưu đãi tới gần khách hàng nhất.
>>>Xem thêm: Nghiên cứu thị trường là gì? 6 bước NCTT giúp doanh nghiệp thành công
Thông thường, wobbler được làm từ các chất liệu thông dụng và dễ kiếm như: nhựa, mica, sắt sơn tĩnh điện, nhôm hợp kim hoặc inox. Ở phía dưới chân đế thường gắn băng keo hai mặt, nam châm hít, dạng kẹp, hoặc có thể tự đứng trên mặt phẳng, dạng gấp khúc nhiều chiều, dạng lò xo đung đưa…
Phần in trên wobbler thường được đặt in bằng giấy Bristol 300 tạo độ cứng, một số trường hợp có thể in bằng nhựa PVC và có khả năng chịu đựng mọi điều kiện thời tiết. Tuy nhiên, giá thành để in wobbler cũng không hề rẻ, nếu bạn có kế hoạch đặt in số lượng lớn, hãy thỏa thuận giá để được hưởng mức ưu đãi tốt nhất.
Để làm ra wobbler, yếu tố thiết kế, kích thước rất quan trọng, thậm chí có nhiều yêu cầu khắt khe để làm ra một sản phẩm có đủ sức thuyết phục khách hàng. Thông thường, kích thước chuẩn trên thị trường vào khoảng 10cm*12cm, 12cm*15cm. Nếu vượt quá, kích thước wobbler sẽ quá lớn gây khó khăn cho việc sản xuất và giá thành cao.
>>>Xem thêm: Marketing trực tiếp là gì? Cách tận dụng phương thức marketing quyền lực này?
Mặc dù tiện dùng và dễ di chuyển nhưng đây lại chính là một trong những nhược điểm lớn của wobbler. Do không cố định nên wobbler dễ bị rơi, gãy do các yếu tố tác động bên ngoài. Wobbler đế gỗ, wobbler đế nhựa chỉ có thể đứng trên mặt phẳng và cần được dán thêm keo dính để tránh bị rụng.
Màu in trên wobbler khá sặc sỡ và bắt mắt nhưng dễ phai, đòi hỏi bảo dưỡng, thay mới thường xuyên. Bên cạnh đó, nếu kích thước wobbler quá lớn sẽ khó sản xuất và tốn tiền in. Thông thường, kích thước hợp lý thường được chọn làm trên khổ giấy A5.
Gồm wobbler đế mica, đế nhựa, đế sắt, đế gỗ. Ưu điểm của wobbler dạng này là có độ bền cao bởi vỏ nhựa bọc xung quanh. Thiết kế nhỏ gọn, dễ di chuyển, lắp đặt được nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên khả năng chịu đựng thời tiết kém hơn so với các sản phẩm khác.
Gồm wobbler kẹp 2 đầu, kẹp inox, kẹp bọc nhựa. Dạng wobbler này được thiết kế với màu sắc sặc sỡ, sang trọng, có thể thay đổi nội dung in ấn khác. Kích thước wobbler sẽ tùy thuộc vào kích cỡ bàn và nhu cầu của người dùng.
Với mục đích để quảng cáo, thu hút sự chú ý nên wobbler thường được đặt ở các vị trí dễ quan sát như trưng bày tại các quầy, kệ trong siêu thị, cửa hàng hoặc được gắn trực tiếp lên sản phẩm. Ngoài ra, trong các sự kiện ra mắt, giới thiệu sản phẩm hoặc trong các tạp chí quảng cáo, người ta cũng gắn wobbler để quảng bá thương hiệu tới nhiều người hơn.
Wobbler luôn là sự lựa chọn để làm công cụ quảng cáo hàng đầu của nhiều doanh nghiệp bởi nhiều yếu tố nhưng giá thành rẻ, bền, tăng độ nhận diện thương hiệu. Hiểu rõ wobbler là gì và những ưu nhược điểm của wobbler sẽ giúp việc quảng bá thương hiệu của bạn hiệu quả mà vẫn tiết kiệm ngân sách nhất.
>>>Xem thêm: Target là gì? 3 phương pháp target khách hàng mục tiêu hiệu quả nhất