Xu hướng Marketing hiện nay ngày càng phát triển và đổi mới. Có thể nói Marketing đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển và được nhiều người biết đến. Thời điểm này nhiều chuyên gia Marketing quan điểm về kỳ vọng tuyển dụng nhân sự trẻ tuổi ấp ủ ước mơ bước chân vào ngành nghề hoàn nhoáng. Cùng điểm qua bài viết sau để hiểu hơn về xu hướng Marketing.
Nội dung
Trong năm 2020 thì xu hướng Marketing đang phát triển mới. Xu hướng marketing trong tương lai chính là cần phải thay đổi tư duy. Mục đích để cải thiện tầm nhìn để có kế hoạch marketing phù hợp. Sau đây là những xu hướng marketing đẩy mạnh hiện nay.
AI là công nghệ không có gì mới mẻ so với hiện nay. Đây là cái tên quen thuộc được nhiều người biết đến. Nếu những ai đã tiếp xúc với AI nhiều sẽ biết rõ về công nghệ nay. Khi bạn thấy các công cụ trên mạng xã hội hay công cụ tìm kiếm là do người marketing sử dụng AI đi vào chiến lược marketing của họ.
AI ngày càng xây dựng và hoàn thiện xu hướng AI tăng trưởng ước tính khoảng 50% trong vài năm tới. Nên xu hướng marketing này đang được nhiều đơn vị đẩy mạnh. Áp dụng xu hướng công nghệ vào trong marketing doanh nghiệp thực sự hiệu quả và cần thiết.
Live stream hay nói cách khác là phát video trực tiếp phát triển mỗi ngày theo cấp số nhân. Theo con số thống kê cho thấy có đến 80% người dùng thích xem live stream hơn đọc bài đăng trên Facebook. Đây là chiến dịch Marketing hiệu quả cần thiết đang được đẩy mạnh.
Các doanh nghiệp xây dựng website cần tối ưu hóa các thiết bị di động. Bởi công cụ tìm kiếm hiện nay sẽ phạt các website không thân thiện thiết bị di động. Xu hướng hiện nay là có nhiều người dùng thời gian cho thiết bị di động thay vì trên máy tính. Thiết bị di động tiện hơn cho mọi đối tượng.
Xu hướng tương lai giúp khách hàng có trải nghiệm tốt. Theo thống kê có đến 68% nhà tiếp thị cho doanh nghiệp đang tập trung vào trải nghiệm khách hàng. Từ đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn và tăng sự trung thành cho khách hàng.
Xu hướng marketing hiện nay cần thiết bởi có 70% người muốn tìm hiểu doanh nghiệp qua bài viết chứ không phải quảng cáo. Hình thức content marketing tiết kiệm hơn các hình thức khác. Nên các doanh nghiệp cần có content marketing để xây dựng thương hiệu và hình ảnh.
Tìm kiếm thông qua giọng nói thể hiện sự hiện đại và công nghệ phát triển theo thời đại. Công cụ này trở nên phổ biến, với cách này thường người dùng trên smartphone và các thiết bị di động. Theo dự đoán vào năm 2020 có đến 50% người dùng tìm kiếm thông qua giọng nói.
Xu hướng marketing thời đại này cho thấy các nền tảng như Netflix, Social Media, Youtube trở nên phát triển. Các hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông này thu hút được lượng lớn người tham gia tìm hiểu. Có thể thấy tương tác người dùng thông qua hình thức này phổ biến.
“Thế hệ Z” chính là thuật ngữ dùng để chỉ các bạn trẻ sinh vào khoảng năm 1995-2000. Thế hệ này mang đến thay đổi về công nghệ trực tuyến. Việc tập trung vào thế hệ Z đón đầu xu hướng. Thế hệ Z là tiêu chí người dùng đem lại hiệu ứng tốt cho doanh nghiệp. Thế hệ này là những đối tượng sử dụng các trang mạng xã hội và là đối tượng tương lai.
Minh bạch trong quảng cáo là yếu tố marketing, nó trở thành xu hướng marketing năm 2020. Khách hàng có cách đánh giá trực quan, họ tìm kiếm thông tin doanh nghiệp qua social media. Nên việc tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ là cần thiết. Tính minh bạch này đối với doanh nghiệp mà nói sẽ xây dựng được lòng tin cho khách hàng.
Khách hàng thấy sự rõ ràng và mạch lạc của doanh nghiệp sẽ càng thêm tin tưởng và đánh giá cao. Chính vì thế mà đây là yếu tố và xu hướng phát triển cần thiết của các doanh nghiệp.
Marketing sẽ dựa vào nền tảng thị trường và thị hiếu người dùng mà không ngừng thay đổi. Các chiến dịch Marketing đem đến hiệu quả tốt trong thời điểm này. Marketing kỹ thuật số thực sự thay đổi marketing truyền thống. Sự thay đổi nhìn thấy rõ rệt qua các phương tiện truyền thông.
Những phương tiện quảng cáo đầu tiên phải nhắc đến như TV, Radio đến nền tảng mạng xã hội trên Internet. Và cách thức giao tiếp, truyền thông điệp qua mỗi thời kỳ sẽ thấy sự thay đổi, điều chỉnh sao cho hợp với hành vi người dùng. Marketing có sự dịch chuyển từ truyền thống sang kỹ thuật.
Xu hướng marketing hiện nay đang dần hướng đến các nền tảng xã hội. Những xu hướng marketing trên bạn cần nắm rõ để cập nhật được thông tin phù hợp với thời đại. Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình định hướng marketing và đẩy mạnh các chiến dịch marketing cho thương hiệu.