Tổng hợp các xu hướng Youtube 2021 mà các Youtuber cần phải biết

Ngày đăng: 15/11/2021

Năm 2020, người dùng bỗng tìm kiếm nhiều công thức nấu ăn hơn bao giờ hết. Họ dành nhiều thời gian để xem video trên Youtube, tìm nhiều chủ đề khác nhau để khỏa lấp khoảng thời gian trống trải vào đại dịch. 

Vậy năm 2021, các nhà tiếp thị nên mong đợi điều gì xảy ra trên nền tảng video lớn nhất này? 

Các xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Người tiêu dùng muốn có video phản ánh cuộc sống hàng ngày của họ

Năm 2020 vừa qua đã cho các nhà tiếp thị thấy sự cấp thiết của tính nhanh nhẹn, xác thực khi khi làm marketing.

Dữ liệu của YouTube từ tháng 7 năm 2019 đến tháng 7 năm 2020 cho thấy số lượt tải lên hàng ngày đối với nội dung có tiêu đề là “self-care – tự chăm sóc” tăng 215%. Từ phía người xem, thời gian xem trên màn hình TV đã tăng hơn 180% đối với các video liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như thể dục, thiền và yoga.

Vào năm 2021, người tiêu dùng vẫn đang tìm kiếm nội dung phản ánh trạng thái tâm lý hiện tại của họ.

Điều này không có nghĩa là thương hiệu của bạn nên bắt đầu video chuỗi “30 ngày tập Yoga”. Bạn nên làm nổi bật các sự kiện hiện tại có mối liên hệ chặt chẽ như thế nào với loại nội dung mà chúng ta sử dụng. Nếu bạn nắm bắt được cảm xúc của khán giả và loại nội dung mà họ đang tìm kiếm, bạn có thể nhúng nội dung đó vào chiến lược YouTube của mình.

Jamal Meneide, nhà sản xuất/biên tập video và tài năng trên Kênh YouTube của HubSpot cho biết: “Người xem thực sự muốn nội dung không chỉ giáo dục họ mà còn thu hút họ.

Giờ đây, các thương hiệu phải chú ý đến môi trường xã hội và cảm xúc chung của người tiêu dùng, đồng thời kết hợp những yếu tố này vào nội dung.

Video dạng ngắn ngày càng phổ biến

Vào tháng 9 năm 2020, YouTube đã ra mắt “Short” ở Ấn Độ, một nền tảng video dạng ngắn mới trên YouTube. Công ty hiện đang cung cấp Quần short ở Hoa Kỳ, kể từ tháng 3 năm 2021.

Tương tự như các nền tảng dạng ngắn khác, video trên Shorts được định dạng theo chiều dọc để có thể xem trên điện thoại. Mặc dù nó vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng người dùng có thể tạo các clip dài 15 giây, chỉnh sửa chúng bằng một số công cụ và thêm nhạc từ thư viện nhạc của YouTube.

Theo một bài báo trên Tạp chí Search Engine Journal, Short đã tăng trưởng mạnh, đạt hơn 3,5 tỷ lượt xem hàng ngày. Nhưng tại sao YouTube, một nền tảng nổi tiếng với nội dung dạng dài lại đầu tư vào chiến lược này? Meneide có một lý thuyết.

“YouTube đang cố gắng cạnh tranh với TikTok, điều này thể hiện rõ ràng trong cách họ giới thiệu short. Định dạng vẫn sẽ rất phổ biến trong năm 2021. Người xem muốn nội dung dễ tiêu thụ, giải trí mà không đòi hỏi nhiều thời gian.”

Đây là cơ hội để các thương hiệu thử nghiệm với nội dung dạng ngắn trên YouTube và xem khán giả đang phản hồi điều gì.

Một chiến lược là sử dụng Short để tạo đoạn giới thiệu cho các video sắp tới của bạn hoặc tạo các phiên bản cô đọng, có thể chia sẻ của các video dạng dài của bạn.

>> Xem thêm: Tất tần tật các bước xây dựng chiến lược Marketing Youtube cho thương hiệu của bạn

Nhưng video dạng dài vẫn sẽ ở lại…

Ngay cả khi video ngắn đang thống trị mọi nền tảng xã hội hơn, người tiêu dùng vẫn thích cách tiếp cận dạng dài truyền thống.

Vào tháng 6 năm 2020, YouTube báo cáo rằng 46% người trả lời khảo sát cho biết họ có nhiều khả năng xem video dài hơn 20 phút so với sáu tháng trước.

Một số người sáng tạo trên YouTuber ghi nhận nội dung video dài duy trì tỷ lệ tương tác của họ. Một nghiên cứu Pixability năm 2019 cho thấy video có thương hiệu dài hơn 10 phút có mức độ tương tác cao hơn so với video ngắn hơn.

Nhưng độ dài sẽ không đủ để thu hút sự chú ý của khán giả.

Meneide nói: “Việc kết hợp âm nhạc và định dạng animation cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng sự tương tác. Bất cứ khi nào bạn xem animation với tư cách là người xem, bạn sẽ biết concept chính của video là gì.

 Với âm nhạc, chúng tôi có thể thay đổi giai điệu và tâm trạng của video – từ tăng nhịp điệu hip hop sang nhạc jazz thư giãn. Những lựa chọn về type này là những lựa chọn mà nhiều kênh lớn trên YouTube đã quyết định thực hiện. Nhiều khán giả muốn xem nội dung được sản xuất tốt, có tính hấp dẫn cao.”

Cách nghiên cứu xu hướng trên YouTube

Chúng tôi đã đề cập đến một số xu hướng YouTube cho năm 2021, nhưng các nhà tiếp thị cần biết cách xác định xu hướng khi chúng xuất hiện.

Meneide cho biết: “Trong nhóm HubSpot YouTube, chúng tôi luôn xem xét các xu hướng, chúng tôi chứng thực bằng khối lượng tìm kiếm hàng tháng và nghiên cứu từ khóa để giúp xác định chiến lược nội dung. Chúng tôi muốn phục vụ khán giả của mình nội dung mà họ đang tìm kiếm và nhạy cảm với thời điểm một chủ đề đang thịnh hành”.

Tài nguyên hàng đầu bạn có thể sử dụng là Google Trends, một tài nguyên trực tuyến miễn phí được cập nhật với dữ liệu thời gian thực về mức độ phổ biến của các chủ đề và cụm từ tìm kiếm nhất định trên YouTube.

Bạn cũng có thể dựa vào các công cụ như VidIQ và TubeBuddy để xác định ý tưởng nào đáng để đầu tư. Theo Meneide, bạn có thể trả lời những câu hỏi “như thế nào” hoặc “tại sao” cho người xem của mình.

Sau đó, bạn có thể nghiên cứu từ khóa – điều này cho bạn biết người tiêu dùng đang tìm kiếm những gì và liệu nó có xứng đáng với thời gian và nguồn lực của bạn hay không.

Việc xem tin tức và xem chủ đề nào đang thịnh hành cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, hãy biết sự khác biệt giữa một cái gì đó chỉ là trong chu kỳ tin tức và một xu hướng đáng để kết hợp vào chiến lược YouTube của bạn.

Meneide nói: “Việc tìm kiếm tin tức có thể mang lại sự bùng nổ đối với sự phát triển hoặc chiến lược tiếp thị của bạn, nhưng sẽ rất khó để nắm bắt hot trend bởi chúng luôn thay đổi từng ngày.

Bằng cách tập trung vào xu hướng không bị bào mòn bởi thời gian, bạn có thể tạo ra một làn sóng quan tâm lâu dài đến một chủ đề, thay vì nắm bắt những gì có thể là một mối quan tâm thoáng qua.”

Trong năm 2021, nhiều xu hướng mới có thể sẽ xuất hiện và có thể cung cấp thông tin cho chiến lược YouTube của bạn. Điều quan trọng nhất là phải linh hoạt và biết khi nào nên bổ sung vào chiến lược bạn đang theo đuổi.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!