Một vài ý tưởng logo ngành dược phẩm truyền cảm hứng cho nhà thiết kế

Ngày đăng: 25/11/2021

“Ý tưởng logo ngành dược phẩm”

Cho dù thuốc tây hay phương pháp chữa bệnh tự nhiên, ngành dược cứu giúp con người khỏi những căn bệnh từ nhẹ nhàng tới quái ác. Các doanh nghiệp dược truyền thống thường không làm marketing bởi suy nghĩ rằng người có bệnh ắt sẽ tìm họ. Tuy nhiên thị trường ngày càng phát triển nhanh chóng khiến các thương hiệu phải đẩy mạnh truyền thông nhiều hơn bao giờ hết. Và một trong số đó là phát triển logo khiến người xem dễ nhớ và có dấu ấn riêng. Cùng Marketing24h tìm hiểu ý tưởng logo ngành dược truyền cảm hứng cho nhà thiết kế đẩy mạnh ngành cộng nghiệp sức khỏe.

Ý tưởng logo ngành dược truyền cảm hứng cho nhà thiết kế đẩy mạnh ngành cộng nghiệp sức khỏe

Logo dược phẩm tự nhiên

Cối và chày tượng trưng cho dược phẩm tự nhiên được con người chăm chút tỉ mỉ để ra những nguyên liệu thuốc tốt cho sức khỏe. Cối và chày cũng là biểu tượng của ngành công nghiệp dược, có thể được sử dụng biến tấu thành khá nhiều kiểu logo, từ kiểu dáng hiện đại cho tính hoài cổ. Hãy nghĩ về những cách sắp xếp mới khiến biểu tượng này trở nên mới mẻ và thú vị trong khi vẫn biến nội dung thành của riêng thương hiệu.

(Ảnh: 99 Designs)
(Ảnh: 99 Designs)

>>> Xem thêm: Bật mí cách đặt tên shop mỹ phẩm hay và ý nghĩa nhất cho chủ shop

Logo lấy cảm hứng cổ điển

Bạn có thể tìm kiếm dấu ấn của thương hiệu trong một ngành công nghiệp lâu năm nếu lấy cảm hứng từ chính những điều cổ điển nhất. Việc nắm bắt lịch sử lâu đời của lĩnh vực cùng một sự rung cảm cổ điển trong logo sẽ khiến khán giả yêu thích. Nhà thiết kế có thể đạt được tính thẩm mỹ trên với các phông chữ serif, phong cách cuộn xoắn trong khung với những đường nét thanh mảnh.

(Ảnh: 99 Designs)
(Ảnh: 99 Designs)

>>> Có thể bạn quan tâm: Ý tưởng thiết kế logo độc đáo

Logo tối giản

Phong cách tối giản đang là xu thế của thời đại. Trên thực tế, một trong số logo thành công nhất trong ngành được chính là những logo đơn giản nhất có thể. Hãy suy nghĩ các dòng chữ sạch, phông chữ sans-serif và không quá hai màu trong bảng màu của logo.

(Ảnh: 99 Designs)
(Ảnh: 99 Designs)

Logo yên bình 

Mặc dù điều quan trọng là tập trung vào các mục tiêu kinh doanh và truyền tải thương hiệu, doanh nghiệp cũng nên thể hiện điều khách hàng tìm kiếm qua logo. Trong trường hợp của một hiệu thuốc, khách hàng thường tìm kiếm sự an lành và cảm giác được chữa lành. Do đó, nhà thiết kế cần giữ cho mọi thứ yên bình bằng cách kết hợp một yếu tố mang tính đất vào logo, chẳng hạn như thực vật, bướm hoặc các tài liệu tham khảo khác về thiên nhiên. Một bảng màu tinh tế cũng có thể truyền vào logo với liều lượng hoàn hảo của sự thanh thản.

(Ảnh: 99 Designs)
(Ảnh: 99 Designs)

>>> Xem thêm: 6 mẫu logo đẹp từ các công ty trên thế giới

Kết

Thiết kế logo có thể trở nên khá kinh dị và đáng sợ nếu nhà thiết kế không có kinh nghiệm hoặc kiến ​​thức nền tảng của việc thiết kế cũng như thấu hiểu về thương hiệu. Trên đây là một số thiết kế logo ngành dược thịnh hành và đem lại thành công ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!