ZEE Agency: “Lifestyle” khác biệt đứng sau sự thành công của các ông lớn thời trang tại Việt Nam

Ngày đăng: 24/12/2021

Tháng 3 vừa qua, sự kiện khai trương showroom khổng lồ của Wedding Book tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút sự chú ý của hàng ngàn cô dâu chú rể cũng như giới truyền thông, đồng thời đánh dấu màn ra mắt đầy ấn tượng của một dịch vụ cưới Hàn Quốc tại Việt Nam. Góp phần lớn vào thành công này không ai khác chính là ZEE Agency – đối tác quen thuộc luôn đồng hành cùng nhiều thương hiệu quốc tế trên hành trình đến gần hơn với người tiêu dùng Việt. 

Được mệnh danh là agency tiên phong trong việc khai thác chất “lifestyle” bên trong các thương hiệu, ZEE đã và đang “mở màn” chào sân cho các “ông lớn” như thế nào?

Hành trình phát triển của ZEE Agency qua những lần đầu tiên

ZEE được thành lập bởi Quân Ngọc – người từng đảm nhận vai trò Trưởng ban Giải trí của Zing News, Giám đốc Nội dung của Saostar. Với bề dày báo chí lâu năm, cùng kinh nghiệm quản lý truyền thông cho nhiều nhãn hàng, dự án giải trí và nghệ sĩ, kết hợp với đồng sáng lập là Vũ Phạm – một người có thế mạnh về sáng tạo, tổ chức sự kiện và sản xuất.

Chính thức ra đời vào tháng 6/2016, ZEE khởi đầu là một PR Agency đã nhanh chóng chuyển mình và đi đầu xu hướng trở thành một Integrated Agency với các dịch vụ hỗ trợ, tư vấn cho các thương hiệu từ chiến lược đến thực thi, tổ chức sự kiện nhằm đưa khách hàng của mình tiếp cận người tiêu dùng thông qua những hình thức mới mẻ, sáng tạo và phù hợp xu hướng nhất. 

Với đội ngũ hơn 80 chuyên gia xây dựng chiến lược vững chắc cùng 2 văn phòng tại Hồ Chí Minh và Hà Nội, mô hình agency “one stop shop” của ZEE đáp ứng đủ mọi yêu cầu của khách hàng, từ đó trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều “ông lớn” để đồng hành cùng trong chiến dịch ra mắt lần đầu tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là mối quan hệ hợp tác, sự đồng hành và cơ duyên “mở màn” đã mang về cho ZEE lẫn các đối tác những thành quả và câu chuyện về hành trình phát triển khó có thể quên được.

Nếu là một người đam mê hoặc có quan tâm đến lĩnh vực thời trang, có lẽ bạn vẫn chưa quên được sự kiện ra mắt đầu tiên tại Việt Nam của thương hiệu thời trang bán lẻ hàng đầu thế giới H&M vào năm 2017. 

Bằng cách hợp tác với các KOLs thời trang hàng đầu, tổ chức các sự kiện khai trương hoành tráng đi kèm chiến lược truyền thông đánh đúng insight vào người tiêu dùng Việt, ZEE biến màn ra mắt của H&M trở thành một trong những dấu ấn thời trang hot nhất cuối năm 2017 khi lập những kỷ lục chưa từng có đối với một thương hiệu nước ngoài tại thị trường Việt Nam:

Hơn 12,000 người xếp hàng chờ khai trương tại thành phố Hồ Chí Minh và hơn 14,000 người tại cơ sở Hà Nội. Buổi tiệc khai trương này cũng thu hút hàng nghìn KOLs và người nổi tiếng đến tham dự…. Từ sự thành công đó cho đến nay, ZEE trở thành đối tác chính thức của thương hiệu thời trang H&M. 

Watsons là một trong những chuỗi bán lẻ sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Sở hữu chuỗi cửa hàng lớn tại nhiều quốc gia, Watsons đã được đánh giá cao về giá thành tốt, chất lượng, uy tín và cung cách phục vụ tuyệt vời. Vì vậy, khi Watsons “cập bến” thị trường Việt vào năm 2019, thương hiệu này đã nhanh chóng có được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ những tín đồ làm đẹp. 

Ví mình là một nhà “stylist” cho các brand, ZEE đã đem đến cho Watson các sự kiện ra mắt độc đáo đi kèm các hoạt động quảng cáo đầy bùng nổ trên phương tiện truyền thông nhằm tạo ra tiếng vang lớn và thu hút sự chú ý đến màn chào sân này. 

Mặc dù Watsons là thương hiệu đình đám với thị trường thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam, đây là một gương mặt khá mới mẻ. Vì vậy Watson cần phải có thời gian để xây dựng lòng tin của người tiêu dùng, nhất là các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ và chăm sóc sắc đẹp. Để giải quyết vấn đề đó, ZEE đã sử dụng công cụ social listening cũng như xây dựng kế hoạch làm việc với KOLs chi tiết và chọn lọc với mục tiêu giành được sự tin tưởng từ người tiêu dùng.

Kết quả cho thấy, có hơn 3000 người đến tham dự buổi ra mắt của Watson, hơn 500 bài báo và chia sẻ từ KOLs về sự kiện. Đặc biệt hơn, chỉ sau 1 năm ra mắt thị trường Việt Nam, Watson đã nhanh chóng mở thêm 3 cửa hàng flagship tại các vị trí đắc địa của thành phố Hồ Chí Minh và trở thành một trong những chuỗi bán lẻ mỹ phẩm được giới trẻ yêu thích nhất. 

Ngoài H&M và Watson, ZEE đã được lựa chọn là agency đồng hành cho một loạt thương hiệu lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam như OVS, Mothercare, Superdry, LYN, Skechers, Xtep, Fiesta, Fifplop, Chonami…. 

Việc hợp tác cùng các thương hiệu lớn mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng đồng thời là thách thức đối với ZEE, thách thức cần phải đổi mới, sáng tạo và làm tốt hơn, tạo lập những chuẩn mực khác biệt trên thị trường. Để hoá thách thức thành sức mạnh, ZEE không ngừng đầu tư cả về mặt chiến lược sáng tạo và thực thi chiến dịch, đảm bảo chiến dịch khác biệt, đạt hiệu ứng tốt nhưng đồng thời phải mang đến hiệu quả thật, doanh thu thật cho khách hàng.

>> Xem thêm: The Color Picture: Creative Production House khai mở sức mạnh sáng tạo và sản xuất

Vũ trụ “Lifestyle” đa màu sắc của Zee Agency

Sở hữu mối quan hệ hợp tác với hơn 100 thương hiệu như Unilever, adidas, LG, vivo, Bitexco, PNJ… , mạng lưới đối tác truyền thông, production house cũng như celebrities và influencers rộng rãi, có thể khẳng định ZEE là agency Việt Nam tiên phong trong việc đánh mạnh khai thác chất “lifestyle” của các thương hiệu với đa dạng ngành nghề, không chỉ riêng về lĩnh vực thời trang hay làm đẹp mà còn bao gồm những ngành hàng như công nghệ, FMCG, ngân hàng, bất động sản,… 

Năm 2020 vừa qua, trước bối cảnh đại dịch COVID-19 vừa bùng nổ và có nguy cơ lây lan nhanh chóng, ZEE đã hợp tác cùng Lifebuoy thực hiện các chiến dịch nâng cao ý thức c và khuyến khích người dân rửa tay thường xuyên. 

Ở thời điểm lúc bấy giờ, lan toả tinh thần lạc quan đến mọi đối tượng trên toàn quốc là điều quan trọng nhất. Vì vậy, ZEE đã kết nối với các KOLs phù hợp và tổ chức cover điệu nhảy rửa tay “Ghen Cô Vy”, đồng hành cùng Lifebuoy trong chiến dịch vì cộng đồng: “Lắp đặt 100 trạm rửa tay dã chiến – Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Và góp phần tạo nên thành công cho các chiến dịch Lạc quan thì được, Chủ quan thì đừng”, “Tăng cường Đề kháng da – Tăng cường đề kháng toàn diện”, “Thử thách 14 ngày tăng cường Đề kháng da” nhằm nhắc nhở mọi người luôn nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe của Lifebuoy.

Ngoài ra, để đưa thông điệp “chống dịch như chống giặc ngoại xâm” tiếp cận đến giới trẻ, ZEE và Lifebuoy đã ra mắt MV “Thánh Gióng” nhằm cổ động tinh thần phòng chống đại dịch và tri ân đội ngũ các y, bác sĩ đang hết mình bảo vệ sức khỏe toàn dân. Với giai điệu bắt tai cùng ca từ ý nghĩa, màn thể hiện ấn tượng của chàng rapper Ricky Star đã truyền tải một năng lượng tích cực đến các “chiến binh” ngành Y cũng như thúc đẩy tinh thần tự giác phòng, chống dịch bệnh của mọi người. 

Sau một loạt chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng, ZEE đã giúp Lifebuoy mang về 80% thị phần rửa tay (cao hơn 5% so với quý trước), 3 giải Đồng tại MMA Smarties X 2020 ở các hạng mục: Social Distancing, User Generated, Social Impact.

Trong chiến dịch quảng bá cho dự án khu đô thị The Manor Central Park, ZEE đã sử dụng điểm mạnh của mình là “lifestyle” để đem lại một góc nhìn tươi mới và hiện đại cùng định nghĩa “Gen lặn – Gen trội”.

Khai thác insight mong muốn lưu giữ giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc giữa thời đại đổi mới của thế hệ trẻ Hà Nội, ZEE đem đến những cách tiếp cận mới lạ bằng cách kể những câu chuyện về những người trẻ sống trên vùng đất Thủ Đô mang trong mình bản lĩnh, dám ước mơ và dám khẳng định bản thân. 

Kết hợp cùng 2 gương mặt nổi bật đối với giới trẻ Hà Nội là Vũ và Gừng, bộ ảnh Art Series và MV “Hà Nội Gen Trội” mang những góc nhìn về văn hoá Thủ Đô truyền thống đã dễ dàng lan tỏa và có được sự đón nhận nhiệt liệt từ đối tượng khán giả mục tiêu mà nhãn hàng hướng đến.

ZEE và những định hướng trong tương lai

Không trói buộc mình trong khuôn khổ thế mạnh về lifestyle và thời trang, ZEE không ngừng nỗ lực phát triển ở tất cả các lĩnh vực để thực hiện hoá giấc mơ trở thành một IMC agency hàng đầu. 

Để đạt được mục tiêu đó, Đại diện của ZEE chia sẻ sẽ tiếp tục đầu tư mạnh tay cho nhân sự Creative và Planning, phát huy thế mạnh hoạch định chiến lược, cung cấp giải pháp sáng tạo và triển khai hiệu quả đã được nhiều thương hiệu lớn tin tưởng. Đồng thời, ZEE cũng lên kế hoạch đẩy mạnh hoạt động tại văn phòng Hà Nội, biến nơi đây thành một Creative Hub của ngành quảng cáo truyền thông, phục vụ nhu cầu lớn tại thị trường đặc thù nhưng cũng vô cùng tiềm năng này. 

Bên cạnh đó, “lifestyle” vẫn luôn là màu sắc chủ đạo được ZEE chú trọng và “tô đậm” để xây dựng một mạng lưới vững chắc từ Creative Planning đến Production House, Brand Activation, và Influencer Marketing.

Cùng lắng nghe những chia sẻ từ anh Quân Ngọc – CEO ZEE Agency về tầm quan trọng của yếu tố lifestyle đối với thương hiệu.

Tạm kết

Với thế mạnh am hiểu thị trường truyền thông, khả năng tư duy phù hợp với thị hiếu của công chúng, đáp ứng được đặc thù của những ngành hàng yêu cầu cao về phong cách sống, sang trọng và thẩm mỹ như làm đẹp, thời trang, giải trí – tất cả đã giúp ZEE trở thành “người mở bát” mát tay cho các thương hiệu lớn ngay từ lần đầu ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Từ những nền tảng đó, ZEE đang ngày càng vươn lên và phát triển ở nhiều lĩnh vực khác cùng với màu sắc đa dạng và hướng tiếp cận tươi trẻ. Hãy cùng đón chờ những thành công tiếp theo của đội ngũ trẻ và nhiệt huyết ZEE trong tương lai!

>> Xem thêm: Dấu Swoosh trên logo của Nike và câu chuyện đằng sau


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!