ZEE chinh phục thị trường truyền thông sau cú “lội ngược dòng”

Ngày đăng: 14/01/2022

“ZEE “lội ngược dòng” chinh phục thị trường truyền thông – quảng cáo Hà Nội”

Hà Nội là thị trường nhiều công thức với các công ty truyền thông – quảng cáo. By những đặc thù về văn hóa, đường sống ở vùng đất thủ đô hỏi người làm trong lĩnh vực này không chỉ có kinh nghiệm chuyên môn, mà phải am hiểu thị trường, nhìn thấu tâm lý khách hàng và văn bản hóa địa chỉ . Đó là lý do các phần lớn tập đoàn cũng như các công ty truyền thông – quảng cáo lớn đều chọn Hồ Chí Minh làm việc đặt trụ sở chính. This make Hanoi khan hiếm những cơ quan có “gu” và chất lượng cao.

Vì lẽ đó, nhiều công ty truyền thông – quảng cáo tập trung ở Hồ Chí Minh đã tạo nên một cộng đồng và hệ thống sinh thái sáng tạo đa dạng, nhưng vô tình lại biến thị trường Hà Nội trở nên chậm hấp dẫn và ít cơ hội cho người sáng tạo. 

Những lý do trên đã tạo ra hiệu lực để ban lãnh đạo ZEE quyết tâm thành lập ZEE tại Hà Nội.
Những lý do trên đã tạo ra hiệu lực để ban lãnh đạo ZEE quyết tâm thành lập ZEE tại Hà Nội.

Chính thức ra mắt giữa năm 2016 tại TP. Hồ Chí Minh, ZEE phát triển nhanh chóng từ một PR Agency trở thành một trong những cái tên nổi bật trong giới IMC Agency. Tuy nhiên, thay vì xem Hà Nội như một trường “ngách” để mở rộng phạm vi hoạt động và cơ hội phát triển kinh doanh, ZEE thiết lập lại tham vọng xây dựng và một môi trường sáng tạo niềm tin tại thủ đô. 

1. ZEE “Tham vọng xây dựng Creative Hub dành riêng cho Hà Nội”

Đến nay, ZEE là một cái tên nổi bật trong ngành truyền thông – quảng cáo khi sở hữu danh sách khách hàng tên tuổi, những thương hiệu hàng đầu trong nước và thế giới như: H&M, Watsons, Unilever, adidas, LG, Honda , Tresemmé, PNJ , Close Up… 

Năm 2020, giữa tiền bối dịch bệnh Covid-19 đầy biến động, ngành truyền thông – quảng cáo phải đầu tiên với những thử nghiệm chưa từng có. Từ các thương hiệu lớn đến agency đều rơi vào tình thế “tiến bộ lưỡng nan” khi hoạt động truyền thông gián đoạn, hàng loạt sự kiện bị hủy bỏ hoặc hạn chế giãn cách xã hội. Nhiều cơ quan và tổ chức nhỏ phải dừng hoạt động, một số cơ quan lớn chọn thu gọn hoặc đóng cửa sổ đại diện của mình tại Hà Nội. 

Bài hát, nhận thấy Hà Nội có nhiều chức năng để phát triển, đồng thời muốn tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho những bạn trẻ đam mê sáng tạo, ZEE quyết định ngược dòng, thành lập văn phòng đại diện tại thủ đô. Như vậy, sau nhiều năm tạo vị trí tại thị trường TP. Hồ Chí Minh, đây là thời điểm thích hợp để ZEE chứng minh năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và sự lớn mạnh về quy mô công ty theo cách bài bản nhất: xây dựng một Trung tâm sáng tạo của ngành quảng cáo – truyền thông thông tin ở đầu cầu Hà Nội. 

Ngày 16/4 vừa qua, ZEE chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội.
Ngày 16/4 vừa qua, ZEE chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội.

Anh Thắng Nguyễn, phụ trách văn phòng ZEE tại Hà Nội chia sẻ: “Hiểu được các đặc thù của thị trường Hà Nội, ZEE đã tư vấn duy nhất và cách vận hành bài bản tại TP. HCM.

2. Thiện chiến và hoà nhập

Mặc dù nhiều công thức, nhưng nhờ sự hỗ trợ rất tốt từ nền tảng làm việc trực tuyến và đội ngũ sáng tạo, chuyên nghiệp tại Hồ Chí Minh, ZEE Hà Nội đã giảm áp lực thời gian đầu trong tuyển dụng và đào tạo nhân sự vận hành. Anh Thắng Nguyễn cho biết: “Chúng tôi luôn coi ZEE Hà Nội là một phần của ZEE, không phải văn phòng đại diện, không phải chi nhánh. ZEE vận hành như một đội duy nhất ở cả 2 nước đầu tiên. ” 

Đặc biệt, với linh hoạt thích ứng và thế mạnh là một Cơ quan tích hợp với các dịch vụ 360 độ từ chiến lược marketing sáng tạo đến thực thi truyền thông, sự kiện và sản xuất nội dung, … only after near 1 năm, ZEE Hà Nội đã đạt được nhiều thành quả đáng tự hào. Tiêu biểu là các dự án: NGÂN HÀNG MSB – Khám phá Vũ Trụ Siêu Miễn Phí , Tập đoàn BITEXCO – Hà Nội Gen Trội , POND’S – Pond’s White Beauty & Pond’s Age Miracle ; CLOSEUP – Ngày lễ tình nhân miễn phí cho tình yêu năm 2021 .

Thành công của Hà Nội Gen Trội nói riêng và những dự án khác nói chung đã chứng minh cho năng lực chuyên môn, sự hiểu biết văn hóa địa phương và vận hành hiệu quả của đội ngũ ZEE khi có thể thích ứng với linh hoạt Hoạt động lớn và đa định dạng.

Có thể thấy, tuy tuổi đời khá trẻ và tiền thân là agency tại TP. Hồ Chí Minh, nhưng nhờ năng lực cạnh tranh vượt trội trong công việc khai thác chất lượng “lối sống” của thương hiệu, ZEE đã nhanh chóng phát triển, hội nhập và chuyên chở để trở thành một công ty quảng cáo vững mạnh , has quy mô quốc gia.

3. Phát huy chất genZEE

Năm 2021 tiếp tục mở công thức mới cho quảng cáo – truyền thông. ZEE thừa nhận sự cạnh tranh trong năm nay diễn ra có phần căng thẳng hơn so với năm 2020, khi phải hoạt động ứng dụng với sự thay đổi của trường và sự chuyển đổi của ngành nhưng vẫn đáp ứng được yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, nhiều khách hàng cũng có xu hướng cắt giảm chi phí truyền thông. Và thành quả đáng tự hào nhất mà ZEE có được chính là con người – một đội ngũ nhân sự trẻ, nhiệt huyết và đều là những chuyên gia trong ngành.

Forward, ZEE định hướng tập hợp trung tâm đơn giản của máy tính với những nhân sự chất lượng, tiến trình chuyển đổi và tập trung xây dựng cốt lõi giá trị với các thế mạnh và văn hóa mang đậm màu sắc “phong cách sống” của mình . Hơn hết, ZEE đặc biệt hướng tới mục tiêu thành một môi trường làm việc tưởng tượng, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo ở cả 2 miền theo đúng tinh thần của genZEE. Cùng nỗ lực phát triển ở tất cả các lĩnh vực để thực hiện giấc mơ trở thành một đại lý IMC hàng đầu. 

Hãy cùng theo dõi và chờ đợi những cuốn sách mới của ZEE!

>> Xem thêm:


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!