Chiến dịch quảng cáo của Milo: “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”

Ngày đăng: 09/12/2021

Phát triển và sản xuất sản phẩm tại Việt Nam từ năm 1994, Nestlé MILO là thương hiệu thức uống lúa mạch quen thuộc với giới trẻ học đường. Với hơn 11 tỷ ly sữa được cung cấp và hơn 2,5 triệu em nhỏ trên khắp đất nước tham gia vào các hoạt động thể thao, hành trình 27 năm của MILO đã và đang xây dựng nhiều thế hệ Việt Nam năng động.

Cùng Marketing24h khám phá những dấu ấn nổi bật trong chiến dịch quảng cáo của Milo “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” và cách thương hiệu tiên phong áp dụng Thought Leadership trong marketing (marketing bằng tư duy lãnh đạo) để đưa những câu chuyện đời thường được chia sẻ từ người tiêu dùng lên “sân khấu chính”. Những câu chuyện dù rất gần gũi nhưng có ảnh hưởng tích cực, giúp các bạn nhỏ duy trì cảm hứng tập luyện và tạo động lực để phụ huynh Việt Nam nuôi con lớn lên cùng thể thao.

Quảng cáo của Milo khơi dậy và lan toả những giá trị truyền cảm hứng từ thể thao

Ngày 1/6/2020, mang theo niềm tin “Thể thao là người thầy tuyệt vời”, cùng sự thấu hiểu rằng đâu đó vẫn có những định kiến có thể cản trở lựa chọn đến với thể thao của con, MILO đánh trúng tâm lý của những bậc cha mẹ Việt Nam khi chính thức khởi động chiến dịch bằng TVC “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”. TVC dài 60 giây đã truyền tải thông điệp tích cực, bác bỏ mọi rào cản đến với thể thao của con: Thể thao không quan trọng con là ai, vóc dáng của con thế nào, xuất phát điểm của con ra sao. Thể thao chỉ cần biết con học được những gì. Dù con thấy gì ở chính mình, thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con. 

TVC “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con”

Với thông điệp chính xuyên suốt Với thể thao, ai cũng là nhà vô địch, MILO đã khéo léo sử dụng chiến lược UGC (User Generated Content) – nội dung do người dùng tạo ra để lan tỏa cảm hứng cho con lớn khôn cùng thể thao đến các mẹ Việt Nam. Dưới đề tài “Thể thao tìm thấy gì trong con”, MILO đã nhận về hơn 600 câu chuyện ý nghĩa về hành trình lớn lên cùng thể thao của trẻ với hình ảnh đầy sống động và năng lượng.

Thành công trong của chiến dịch không chỉ đến từ những hoạt động sáng tạo mà còn đến từ thông điệp nhất quán, thể hiện tâm huyết của MILO trong hành trình đồng hành cùng trẻ em Việt Nam lớn khôn cùng thể thao. Với thông điệp tích cực và cách tiếp cận thu hút, chiến dịch “Thể thao luôn tìm thấy nhà vô địch trong con” năm 2020 đã mang lại cho MILO nhiều chỉ số tích cực về mặt truyền thông:

Truyền cảm hứng về thể thao qua những câu chuyện chân thực

Năm 2021, MILO tiếp tục sử dụng UGC để truyền cảm hứng về những kỹ năng và giá trị mà “người thầy” thể thao đã mang lại. Chỉ trong vòng 2 tuần, hơn 1.200 câu chuyện đã được gửi về MILO và thu hút hơn 10.000 lượt tương tác trên mạng xã hội. Nhờ những câu chuyện chân thực, thương hiệu đã tiếp thêm động lực để phụ huynh đồng hành với trẻ trên trên hành trình lớn khôn cùng thể thao.

Những nhân vật từ câu chuyện đời thường trở thành “nhân vật chính”

Thay vì tìm kiếm, tuyển chọn diễn viên, mẫu ảnh nhí, MILO đã đưa những nhân vật đời thường trong câu chuyện lớn khôn cùng thể thao trở thành những “real talents” – nhân vật chính. Ngoài ra, thương hiệu cũng sử dụng chính những lời kể từ bố/mẹ để làm câu chuyện truyền thông cho chiến dịch, nhằm thu hút sự quan tâm của nhiều phụ huynh hơn.

Để tối ưu hóa trên nền tảng di động và tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi, MILO còn sáng tạo pocket TVC cá nhân hoá cho các bé.

Pocket TVC MILO "Thể thao tìm thấy nhà vô địch trong con"
Pocket TVC MILO “Thể thao tìm thấy nhà vô địch trong con”

Ngoài ra, triển lãm trưng bày “Nhà vô địch trong con” ấn tượng của MILO cũng được người dùng hưởng ứng và chia sẻ câu chuyện, lời nhắn gửi của riêng mình tại các siêu thị trên cả nước.

Truyền cảm hứng nuôi dưỡng tinh thần thể thao trong trẻ đến phụ huynh bằng những giá trị thiết thực

Không chỉ dừng lại ở việc truyền cảm hứng, chiến dịch truyền thông năm nay còn đưa đến người tiêu dùng giá trị thiết thực để tiếp bước hành trình lớn lên cùng thể thao của trẻ. MILO kết hợp cùng Biti’s cho ra mắt bộ sưu tập giày phiên bản giới hạn MILO x Biti’s Cool Kids’ Club – Champion edition với mong muốn lưu giữ những dấu ấn thể thao MILO đã, đang và sẽ luôn truyền đạt đến bao thế hệ trẻ em năng động Việt Nam: “bền bỉ”, “tự tin”, “quyết tâm”. 

Đưa chiến lược “cá nhân hoá” lên tầm cao mới

Ngoài truyền tải thông điệp qua những biển quảng cáo và video quảng cáo được cá nhân hóa theo câu chuyện thật, MILO còn sáng tạo chương trình Tạo dấu ấn nhà vô địch trong con để bố mẹ thỏa sức thiết kế ảnh bìa độc đáo dành riêng cho bé và chia sẻ câu chuyện lớn khôn cùng thể thao của con. Khi tham gia chương trình, bé sẽ có cơ hội nhận về phần thưởng là đôi “siêu giày” MILO x Biti’s Cool Kids’ Club. Đặc biệt, hộp giày cũng được cá nhân hóa với những dòng thư tâm huyết bố mẹ dành cho con trong hành trình trưởng thành.

Chương trình nhận được sự hưởng ứng của nhiều influencer (người có sức ảnh hưởng) và thu hút đông đảo phụ huynh tham gia, với hàng ngàn lượt chia sẻ hình ảnh và câu chuyện về bé trên Facebook.

Hành trình tạo nên một thế hệ Việt Nam năng động

Để tạo nên thế hệ Việt Nam năng động hơn, MILO đã không ngừng nỗ lực để hỗ trợ địa phương trong các hoạt động phong trào thể dục thể thao, nâng cấp trang thiết bị trong trường học, khơi gợi niềm hào hứng, sự yêu thích thể thao của trẻ qua các hoạt động ngoài trời và khuyến khích phụ huynh tạo điều kiện để con vận động.

Bên cạnh chương trình Năng Động Việt Nam được khởi động vào năm 2016, MILO còn tổ chức đa dạng hoạt động thể thao ngoài trời như: Hội Khỏe Phù Đổng, Giải Bóng đá Học đường, Giải Bóng rổ Học sinh, Giải Vovinam, Giải Bơi lội Học sinh toàn thành, Trại hè Năng lượng, Ngày hội Đi bộ Vì thế hệ Việt Nam năng động,… nhằm đóng góp cho sự phát triển của thể thao học đường và mang tinh thần thể thao đến trẻ em mọi miền đất nước.Hàng loạt hoạt động thể thao sôi nổi và chất lượng đã được diễn ra tại nhiều tỉnh thành, thu hút hàng chục nghìn em nhỏ, phụ huynh và giáo viên tham gia. 

MILO còn không ngừng “tiếp lửa” niềm đam mê thể thao và giúp trẻ duy trì lối sống năng động mọi lúc mọi nơi. Điển hình trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch bệnh COVID-19, thương hiệu đã khuyến khích trẻ giữ thói quen tập thể thao thông qua chương trình Trại hè năng lượng phiên bản trực tuyến và ứng dụng Milo ChampSquad, cung cấp chuỗi video hướng dẫn theo tập thể thao được biên soạn bởi các huấn luyện viên giàu kinh nghiệm tại Việt Nam. Nhờ đó, những ngày nghỉ học không còn nhàm chán, trẻ có thể tìm niềm vui, được vận động, tập luyện thể thao và giải tỏa năng lượng ngay tại nhà.

Hơn 27 năm đồng hành cùng hàng triệu trẻ em trên chặng đường lớn khôn cùng thể thao, MILO vẫn đang bền bỉ thực hiện sứ mệnh xây dựng thế hệ Việt Nam năng động hơn. Cùng đón đợi những hoạt động truyền cảm hứng tiếp theo từ MILO!

>> Xem thêm: Chiến lược Marketing của Milo – Con đường trở thành “bá vương” của thị trường sữa


Đam mê viết lách tại marketing24h.vn và rất thích marketing. Đặc biệt chưa có người yêu _ _!