Ý tưởng minigame thu hút người chơi trên Facebook là điểm cộng mà nhiều đơn vị, doanh nghiệp đang áp dụng. Nếu như bạn muốn duy trì hoạt động của fanpage nhưng không muốn dùng đến nội dung quảng cáo, tin tức. Thì đây là ý tưởng mới mẻ mà bạn nên cân nhắc. Hãy điểm qua bài viết sau để tham khảo các ý tưởng tổ chức mini game trên Facebook nhé.
Hiện nay các chương trình mini game được tổ chức nhiều với các phương thức mới mẻ. Mỗi ý tưởng tổ chức đem đến hiệu ứng riêng tùy vào từng trường hợp cũng như hoàn cảnh. Sau đây là một số ý tưởng tổ chức mini game bạn có thể tham khảo.
Cách thức hiện nay giúp tăng tương tác và lan tỏa nhận diện thương hiệu đến cộng đồng social nhanh hơn. Việc làm này giúp bạn khai thác được nguồn khách hàng tiềm năng. Đây là cách để giúp đơn vị, doanh nghiệp của bạn được nhiều người biết đến một cách tự nhiên nhất.
Thực hiện mẫu mini game này là bạn sẽ xây dựng một danh sách các câu hỏi sẵn có với khoảng trống cho người chơi viết thêm vào tạo thành câu hoàn chỉnh. Bạn có thể sử dụng thêm hình ảnh với phong cách gần gũi. Đây là cách tăng tương tác với khách hàng khá hiệu quả.
Minigame vòng quay may mắn là hình thức dễ chơi và dễ trúng đang được nhiều đơn vị áp dụng. Nếu như bạn muốn triển khai một minigame nào đó cho fanpage mang tính vui nhộn để tương tác cao thì đây là sự lựa chọn phù hợp. Để thực hiện mini game này bạn cần hình ảnh dạng gif tạo cảm giác chuyển động trò chơi. Các phần thưởng có thể tăng giảm hoặc là món quà cụ thể.
Hình thức mini game giải câu đố trúng thưởng được biết đến là trò chơi kinh điển trong game trí tuệ. Để thực hiện bạn cần soạn ra bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ. Mục đích để kích thích người chơi tìm lời giải đáp đúng để nhận thưởng.
Ghép hình là mini game mà người chơi cần tìm ra tấm hình phù hợp sản phẩm hoặc thương hiệu. Sau đó tách thành nhiều mảnh ghép theo yêu cầu rồi xếp lại hoàn chỉnh. Sau đó post lên Facebook người chơi chỉ cần bình luận đáp án dưới bài viết.
Minigame này là cách gia tăng tương tác rất tốt. Người chơi tiến hành bình luận các con số từ 0-1000. Có thể áp dụng trao thưởng dựa vào kết quả đó. Mẫu mini game trên facebook này có thể chia thành:
Đối với mini game này vô cùng đơn giản. Người chơi chỉ cần tạo ra khung avatar theo thương hiệu. Tiếp đến kêu gọi mọi người tham gia để đổi avatar nhận quà tặng, kèm theo đó là những điều kiện tương ứng như share ở chế độ công khai, thêm hashtag chương trình,… Áp dụng các tính năng tag trên facebook nhằm thu hút nhiều người tham gia.
Cách thức này với các tấm hình vui nhộn chưa hoàn chỉnh bạn sử dụng để gia tăng tương tác. Có thể nói cách thức mini game này được Grab đã triển khai và mang lại hiệu quả cao.
>> Xem thêm: Tổng hợp một vài ý tưởng tạo Cover Photo trên Facebook thu hút khách hàng
Hình thức này có thể sử dụng những hình ảnh, đồ vật… tạo nên chuyển động hoán đổi hoặc biến mất, sau đó cho người chơi đoán, tìm đồ vật. Đây là trò chơi tăng tính tập trung và đầy thú vị với các hình ảnh. Sau đó yêu cầu người chơi chia sẻ kết quả để nhận được phần thưởng.
Tạo ra minigame cho khách hàng bình chọn A hoặc B, với các nội dung có thể liên quan đến: Những loại sản phẩm, logan, hình ảnh doanh nghiệp… Người dùng sẽ bình luận chọn đáp án họ thấy phù hợp và thích nhất. Mục đích để linh hoạt trao giải dựa trên việc áp dụng kết quả tất cả bình luận. Sau đó chọn ra người may mắn nhất để trúng thưởng. Phương pháp marketing sản phẩm mới hiệu quả.
Để có thể xây dựng một chiến lược minigame thu hút trên Facebook sẽ phụ thuộc vào sự sáng tạo của từng cá nhân không hề đơn giản. Tất cả đều có những quy chuẩn chung mà bạn cần lưu ý như sau:
Với những ý tưởng minigame thu hút người chơi trên Facebook trên hy vọng giúp ích cho bạn. Hãy áp dụng những ý tưởng trên để tăng thu hút người dùng giúp doanh nghiệp bạn phát triển hơn. Ngày càng có nhiều người dùng sử dụng Facebook nên việc tăng tương tác trên Facebook vô cùng hiệu quả.
>> Xem thêm: TOP 25 ý tưởng kinh doanh 2021 sẽ là xu hướng hái ra tiền