SEO bất động sản On Top Google trong 20 bước cực đơn giản

Seo bất động sản

Không phải toàn bộ những nội dung tuyệt vời của doanh nghiệp dành cho người mua và người bán đều sẽ được hiển thị tự động trên trang đầu thành quả tìm kiếm của Google. Đó là tại sao SEO xuất hiện. SEO bất động sản cũng có nhiều điểm tương đương với những mô hình marketing khác.

Tuy vậy, bởi vì tính đặc thù của những sản phẩm dịch vụ trong nghành này, những doanh nghiệp bất động sản cần khác biệt lưu ý tới một số yếu tố trong tiến trình triển khai SEO BĐS. Trong Post bài viết tiếp sau đây, hãy cùng tư duy quy trình toàn vẹn nhất về SEO bđs.

Quy trình 20 bước đầy đủ nhất về SEO bất động sản:

Bước 1: Xây dựng trang Google My Business

Google My Business cho phép bạn quản trị và kiểm soát cách doanh nghiệp bất động sản xuất hiện trong danh sách Google Tìm kiếm và Maps. Việc điền toàn vẹn thông tin vào hồ sơ NAP (tên, địa chỉ và số điện thoại) giúp bạn hiển thị chính xác trong danh sách three-pack map của Google. Việc xuất hiện trong ba vị trí này sẽ nâng cao thời cơ để thu hút người tiêu dùng tiềm năng địa phương trong SEO bất động sản.

Hình ảnh: Placester
Hình ảnh: Placester

Bước 2: Gửi thông tin website tới những nhà tổng hợp lớn

Phần lớn thông tin lan truyền khắp hệ sinh thái local tìm kiếm (tìm kiếm địa phương) được xử lý bởi vì những đơn vị tổng hợp dữ liệu lớn. Localeze, Factual, Acxiom và Infogroup là bốn đơn vị tổng hợp hàng đầu xuất phiên bản thông tin doanh nghiệp địa phương lên phương tiện truyền thông xã hội, dụng cụ tìm kiếm, hướng kéo và những trang website tấn công giá trị.

Việc gửi thông tin tới những đơn vị tổng hợp này sẽ sử dụng tăng thời cơ để Google và những dụng cụ tìm kiếm không giống coi trọng việc marketing của doanh nghiệp. Bạn sẽ có được lợi thế cạnh tranh khi liệt kê chính xác đại lý của mình, trong khi những đại lý và nhà môi giới bất động sản địa phương khác vừa mới ko sử dụng được như vậy. Đó chính là yếu tố quan trọng trong SEO bất động sản.

Bước 3: Đảm bảo NAP nhất quán trên tất cả những “mặt trận” trực tuyến là bước tiếp theo khi SEO bất động sản

Nhất quán trong việc điền thông tin đơn vị (còn được gọi là NAP; vừa mới trình diễn cụ thể trong bước 1) tại tất cả những trang tổng hợp hoặc thư mục chính. Thông tin nhất quán tăng độ tin cậy của doanh nghiệp với dụng cụ tìm kiếm. Từ đó tăng thêm thứ hạng trong tìm kiếm của doanh nghiệp giúp SEO bất động sản thành công.

Mỗi lần nhắc tới NAP của doanh nghiệp trên bất kỳ nền tảng trực tuyến nào được xem như là một trích dẫn. Những dụng cụ tìm kiếm (cụ thể là Google và Bing) coi sự tranh chấp NAP giữa những trích kéo là một tín hiệu tìm kiếm tiêu cực, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng mỗi danh sách với cùng tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và website.

Mẹo sử dụng này giúp ngăn danh sách trùng lặp lặp và tránh nhầm lẫn khi những thuật toán của dụng cụ tìm kiếm quyết định hướng dẫn xếp hạng doanh nghiệp. Danh sách trùng lặp lặp là một vấn đề gây nhiều tác động tiêu cực so với SEO bất động sản. Bởi vì những công cụ tìm kiếm khó xác định nội dung nào là chính và nên được ưu tiên.
Do đó tạo ra nghi ngờ trong thuật toán về mức độ tin cậy của doanh nghiệp. Kết quả là nhận được thứ hạng tìm kiếm thấp hơn khi SEO bất động sản.

Bước 4: Xây dựng Schema trong SEO bất động sản

Schema được sử dụng để đánh dấu những phần tử trên website để giúp những dụng cụ tìm kiếm đọc và hiểu ý nghĩa của dữ liệu. Xây dựng Schema Markup cho website đủ nội lực giúp tăng khả năng xếp hạng trên trang thành quả tìm kiếm. Đây chính là bước quan trọng trong SEO bất động sản

Hình ảnh: Placester
Hình ảnh: Placester

Bước 5: Xây dựng local landing page

Landingpage bất động sản là trang duy nhất trên website cho phép bạn nói chuyện với người tiêu dùng cụ thể trong thị trường tiềm năng của mình.

Ví dụ, nếu bạn đang nhắm tiềm năng tới một từ khóa như “hướng dẫn mua bất động sản ở Phoenix”, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn Lúc hướng khách truy vấn tới landing page cung ứng hướng kéo miễn phí để mua bất động sản tại Phoenix so với việc chỉ họ tới trang chủ chung của website.

Nhiều landing page đủ nội lực giúp tăng lưu lượng người tiêu dùng tiềm năng lên đến 120%, vì vậy đừng bỏ qua thời cơ từ những phương pháp landing page bất động sản khác nhau giúp seo bất động sản tốt hơn.

Hình ảnh: Placester
Hình ảnh: Placester

Bước 6: Tích lũy những bài đánh giá trên những website đánh giá của bên thứ ba

Với mối tương quan trực tiếp giữa tỉ lệ tấn công giá trị mà đại lý của doanh nghiệp nhận được và thành quả xếp hạng local tìm kiếm. Trên thực tiễn, những tín hiệu xếp hạng chiếm 15,44% xếp hạng tìm kiếm địa phương của Google (theo Moz).

Hình ảnh: Placester
Hình ảnh: Placester

Tương tác của doanh nghiệp với những bài đánh giá cũng là một yếu tố quan trọng khi SEO bất động sản. Google tuyên bố trên trang trợ giúp của Google My Business rằng họ không chỉ lưu ý tới những tấn công giá trị tích cực khi xếp hạng trang website mà còn khác biệt quan tâm tới sự tương tác của doanh nghiệp với những người đánh giá đó.

Bước 7: Xây dựng những backlinks tổng thể

Tăng tỉ lệ những trang website không giống link tới trang website bất động sản của doanh nghiệp cũng sẽ khiến tăng thứ hạng tìm kiếm của doanh nghiệp. Với nhiều link tới trang website của doanh nghiệp sẽ nâng cao điểm Domain name Authority và do đó, tăng xếp hạng từ kiềm hãm tổng thể trên toàn bộ trang website.

Bạn có thể sử dụng điều này bằng hướng dẫn link với những doanh nghiệp địa phương khác (chẳng hạn như nhà hàng) và yêu cầu họ liên kết với bạn hoặc tạo nội dung nguồn, triển khai phân tích để trở thành nguồn tài nguyên mà những doanh nghiệp địa phương khác có thể tìm hiểu thêm và trích dẫn (link tới) như một chiến lược backlinks.

Hình ảnh: Placester
Hình ảnh: Placester

Bước 8: Quảng cáo trả tiền

Quảng cáo có trả tiền sẽ nhanh chóng mang lại thành quả cho doanh nghiệp trong tiến trình SEO bất động sản, tuy vậy trước khi bắt đầu hãy tư duy những kiến thức cơ phiên bản về xây dựng tiềm năng, hiểu về giá trị cả và hướng dẫn xây dựng chiến dịch.

Bước 9: Tiến hành phân tích từ khóa

Chiến dịch tiếp thị bất động sản nên gồm có một plan toàn diện để tận dụng những từ kiềm hãm được tìm kiếm bởi vì khách truy vấn trang website. Với ba loại từ khóa bất động sản cơ phiên bản để phân tích và sử dụng:

  • Primary (Chính)
  • Secondary (Thứ cấp)
  • Long-tail

Những nội dung này được phân đoạn sâu hơn về:

  • Ý định của người mua (nhà môi giới gần tôi)
  • Mô hình bán (sang trọng với mua sắm nhà foreclosure)
  • Loại bất động sản (nhà so với chung cư)
  • Vị trí (nội thành so với ngoại thành)
  • Giai đoạn tích lũy thông tin (cần sự trợ giúp từ người môi giới so với tự tìm kiếm thông tin mua sắm nhà)

Những đại lý luôn muốn thu hút những người tiêu dùng tiềm năng quá đủ điều kiện tìm mua sắm nhà ngay lúc này. Nhưng đừng tấn công giá trị thấp sức mạnh của việc thu hút người mua sắm hoặc người bán vẫn đang trong thời đoạn tích lũy thông tin.
Nếu bạn cung cấp cho những người tiêu dùng này thông tin với giá trị trị và làm họ tin tưởng bạn, thì bạn sẽ với lợi Lúc họ quyết định thời khắc khởi đầu tìm mua hoặc bán bđs tiếp theo.

Dưới đó là một số dụng cụ hữu ích tương trợ hoạt động phân tích bộ từ khóa SEO bất động sản:

Bước 10: Xây dựng tiềm năng từ khóa

Đặt tiềm năng cho những từ khóa bạn muốn nhắm tiềm năng, những từ khóa sẽ xây dựng nhiều người tiêu dùng tiềm năng chất lượng nhất. Thông tin này sẽ được sử dụng sau khi xây dựng chiến dịch. Lý tưởng nhất là những từ khóa bạn đang target tiềm năng sẽ với volume cao và mức cạnh tranh thấp.

Bước 11: Viết nội dung (copy) quảng cáo

Tuy độ dài và phạm vi của phiên bản sao chép sẽ phụ thuộc vào từng nền tảng, nhưng hầu hết những quảng cáo đều chứa value proposition và CTA. Cố gắng viết thật nhiều phiên bản sau đó kiểm tra và lựa lựa chọn nội dung tốt nhất.

Bước 12: Lựa chọn nhà cung cấp uy tín để xây dựng chiến dịch cho doanh nghiệp

Việc xây dựng, giám sát và theo dõi những chiến dịch quảng cáo cần nhiều thời hạn và rất nhiều nắm vững về quảng cáo.

Những đại lý đang có ít trải nghiệm và muốn tối đa hóa thúc đẩy của quảng cáo nên thao tác với một đơn vị với uy tín, để nhận tương trợ về tài năng giám sát và hướng kéo về hướng dẫn hoạt động hiệu suất cao.

Bước 13: Tạo ngân sách quảng cáo

Tư duy và nắm rõ những yếu tố sẽ tác động tới khoản thêm vốn mà bạn cần triển khai để nhận được ROI như mong đợi. Sau đó, tính toán ROI PPC (trả cho từng lần nhấp chuột) dựa trên ngân sách của doanh nghiệp.

Bước 14: Sử dụng mạng xã hội

Quảng cáo trên social đủ nội lực mang thông điệp của doanh nghiệp tới với những người sử dụng được target tiềm năng. Những nền tảng to như Fb, Twitter, Instagram và LinkedIn cung ứng những tùy lựa chọn để mang thông điệp của doanh nghiệp tới với lượng to thị trường của họ.

Bước 15: Tạo nhiều đồ họa thú vị cho quảng cáo

Một quảng cáo hiệu suất cao cần phải có đầy đủ những yếu tố hình ảnh để thu hút người sử dụng. Tận dụng những định hình thông thường như ảnh, gif, video tùy chỉnh để ghép nối với quảng cáo của doanh nghiệp nhằm tối đa hóa tiềm năng của chúng.

Bước 16: Quảng cáo trong những newsletter với lượng người xem cao

Nhiều thương hiệu bất động sản nổi tiếng thường ưa thích thể loại send newsletter cho người tiêu dùng. Chạy quảng cáo ở đó có thể mang quảng cáo của doanh nghiệp tới với hàng nghìn độc giả, nhưng tốt nhất là bạn vẫn nên sử dụng những phiên bản tin hyperlocal.

Bước 17: Tạo một landing page chuyên dụng được liên kết với quảng cáo

Nếu bạn muốn tăng khả năng tạo người tiêu dùng tiềm năng từ quảng cáo của mình, một nhấp chuột phải kéo tới landingpage nơi bạn cung ứng nhiều giá trị trị hơn cho người tiêu dùng tiềm năng của mình (dựa trên nội dung của quảng cáo nguồn), cũng như biểu mẫu thu hút người tiêu dùng tiềm năng.

Bước 18: Tạo phương tiện tùy chỉnh xung quanh những tính chất nổi trội

So với list nổi trội, hãy tạo pic, đồ họa và video tùy chỉnh để quảng cáo những khía cạnh tốt nhất của một thành phầm/dịch vụ cụ thể.

Bước 19: Tạo quảng cáo video được nhắm tiềm năng về những tính chất đơn lẻ

Target tiềm năng những người sử dụng cụ thể với quảng cáo YouTube bằng hướng dẫn giới thiệu video thú vị về những thành phầm riêng lẻ.

Bước 20: Retargeting trên những kênh chính

Xác định những nơi truyền thông xã hội quan yếu nhất so với doanh nghiệp và thu hút lại thị trường tiềm năng trên những nơi này. Ví dụ: target tiềm năng khách truy vấn trang website ko chuyển hóa sang truy vấn Fb, LinkedIn, Twitter hoặc Instagram.

Kết

Trên đó là 20 bước đầy đủ nhất để xây dựng một kế hoạch SEO bất động sản hiệu quả cho các doanh nghiệp. Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải triển khai toàn vẹn toàn bộ những bước trên, hãy lựa lựa chọn và ứng dụng những yếu tố thích hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

Theo Placester

> Rất có thể bạn quan tâm:

Seo là gì trong Marketing? Seo trong Marketing quan trọng thế nào?

Tagged: